Những vai diễn khó quên của Minh Thuận

11:20 | 19/09/2016

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ là ca sĩ được yêu thích trong thời kỳ đầu của nhạc trẻ Việt Nam, Minh Thuận còn là diễn viên với nhiều vai diễn gây ấn tượng trong lòng khán giả. 

Thành công trong lĩnh vực ca hát, ca sĩ Minh Thuận bắt đầu lấn sân sang nghiệp diễn xuất. Dù chỉ đảm nhận vai phụ song với lối diễn xuất tự nhiên, anh nhanh chóng tạo được ấn tượng với khán giả. Bộ phim đầu tiên Minh Thuận tham gia là "Khi có đàn ông có bầu".

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Minh Thuận trong bộ phim "Khi có đàn ông có bầu"

Chỉ xuất hiện có 22 giây với vai khách mời nhưng đây chính là bộ phim giúp anh bén duyên với con đường điện ảnh.

Sau vai diễn khách mời Đế Thích trong "Hồn Trương Ba da hàng thịt" (2006), Minh Thuận nhận lời tham gia bộ phim truyền hình dài tập "Cô gái xấu xí" (2008) với vai Ninh Lâm.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Minh Thuận trong vai Ninh Lâm

Trong phim, Ninh Lâm là một anh chàng nhỏ nhắn, thấp bé có hạn chế về chiều cao và nhan sắc nhưng rất tài giỏi việc tài chính và tốt bụng. Ninh Lâm còn đem lòng yêu đơn phương cô nàng chân dài Phương Trinh (Phi Thanh Vân đóng).

Năm 2010, Minh Thuận đảm nhận vai nhà thơ Thuận Minh trong phim "Cho một tình yêu". Phim có sự xuất hiện của ba ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm, Tuấn Hưng và Quang Dũng.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Nhà thơ Thuận Minh trong "Cho một tình yêu"

Vai diễn của Minh Thuận là một nhà thơ có tính cách không bình thường, chuyên sáng tác nên những bài thơ vô duyên và đem lòng yêu cô gái có tên Mai Thùy – bạn của nhân vật Linh Đan (Mỹ Tâm đóng). Trong khi diễn xuất của Mỹ Tâm, Tuấn Hưng được cho là cứng và thiếu tự nhiên thì vai diễn của Minh Thuận lại nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Minh Thuận trong "Thiên mệnh anh hùng"

Sau Lâm Caro trong "Cô gái xấu xí", Minh Thuận tiếp tục gặt hái được thành công khi đảm nhận vai Sư phụ của Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng) của phim "Thiên mệnh anh hùng". Mở đầu phim, nam ca sĩ sinh năm 1969 khiến người hâm mộ ngạc nhiên với màn đấu võ với sư tử đá khi ở chùa.

"Lệ phí tình yêu" thuộc thể loại phim hài lãng mạn chiếu Tết năm 2012 với sự tham gia của Minh Hằng, Huy Khánh, Ngọc Quyên. Trong "Lệ phí tình yêu", Minh Thuận đảm nhận vai Vũ đại gia. Nhân vật của anh là con nợ chuyên cướp giật.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Vũ đại gia trong "Lệ phí tình yêu"

"Scandal: Bí mật thảm đỏ" là bộ phim điện ảnh thứ hai của Victor Vũ mà Minh Thuận góp mặt. Trong phim, anh vào vai Thiện - một nhà sản xuất phim có nhiều tâm cơ.

Chính Thiện là kẻ giật giây khiến Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya) xoáy vào vòng tròn hận thù và đều phải chết oan. So với "Thiên mệnh anh hùng", đất diễn của anh trong phim này nhiều hơn.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan
Minh Thuận với vai Thiện của "Scandal: Bí mật thảm đỏ"

Bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy khi đã ngoài 35 tuổi, song Minh Thuận sở hữu thành quả khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tổng cộng anh có đến 13 vai diễn cả trong điện ảnh lẫn truyền hình. Nam nghệ sĩ được đồng nghiệp đánh giá cao vì thái độ làm việc chuyên nghiệp, xóa đi định kiến "ca sĩ đóng phim".

Không có vẻ ngoài hào nhoáng nhưng Minh Thuận gây ấn tượng bằng nét diễn duyên dáng, rất "đời" như chính con người thật của anh. Anh cũng không ngại "làm xấu" hình ảnh lãng tử để có những vai diễn chu đáo, tròn trịa.

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh phổi, ca sĩ Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng vào 8 giờ 57 phút sáng ngày 18/9 năm 2016 sau hơn nửa tháng điều trị tại bệnh viên Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).

Chiều ngày 18/9, gia đình Minh Thuận đã tẩm liệm và đưa quan tài về nhà để tiến hành tang lễ. Lễ viếng ca sĩ Minh Thuận diễn từ ngày 19/9. Theo thông báo từ gia đình, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng vào ngày 21/9.

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè, người thân khi hay tin đã có mặt ngay trong tối 18/9 để tiễn đưa Minh Thuận. Ca sĩ Ngân Quỳnh bật khóc nức nở ngay khi đến đám tang. Người mẫu Xuân Lan, diễn viên Thân Thúy Hà, nghệ sĩ Cát Phượng, vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển... cũng đã đến chia buồn cùng gia đình.

Thực hiện di nguyện của Minh Thuận, gia đình người ca sĩ này quyết định dùng toàn bộ tiền phúng điếu để làm từ thiện.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 vì ung thư phổi

Theo nguồn tin từ gia đình ca sĩ Minh Thuận cho biết, nam ca sĩ đã qua đời tại bệnh viện vào lúc 8h15 sáng nay 18/09.

nhung vai dien kho quen cua ca si minh thuan

Minh Thuận “chìm nổi” nghiệp cầm ca

Là một trong những ca sĩ thời kỳ đầu của nhạc nhẹ Việt Nam, Minh Thuận ghi dấu trong lòng khán giả bởi sự nỗ lực và hình ảnh một nghệ sĩ đa năng.

Anh Anh