Những tác hại khi uống quá nhiều nước chanh

06:45 | 28/09/2020

148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước chanh được nhiều người tung hô vì một loạt những lợi ích của nó, bao gồm ngăn ngừa mất nước, hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Nhưng, giống như hầu hết mọi thứ trên đời, nhiều quá sẽ không tốt.

Dưới đây là 6 điều nguy hiểm có thể xảy ra khi bạn uống quá nhiều nước chanh:

Nước chanh có thể làm hỏng răng

Theo Hội Nha khoa Mỹ, vì chanh có tính axit cao nên việc tiếp xúc thường xuyên có thể làm mòn men răng. Ít nhất, bạnhãy cố gắng uống bằng ống hút để giảm tiếp xúc trực tiếp với axit trên răng. Cũng nên tránh đánh răng ngay sau khi uống nước chanh và uống nhiều nước lọc cùng với nước chanh.

Quá nhiều nước chanh có thể làm dạ dày khó chịu

Mặc dù nước chanh có nhiều lợi ích tập trung vào sức khỏe đường ruột, nhưng theo Medical News Today, vắt quá nhiều chanh vào nước có thể làm trầm trọng thêm các bệnh phổ biến như bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và trào ngược axit.

GERD và trào ngược axit được kích hoạt bởi thực phẩm có tính axit, như chanh, và có thể gây ra chứng ợ nóng, buồn nôn và nôn.

nhung-tac-hai-khi-uong-qua-nhieu-nuoc-chanh

Vỏ chanh có thể là ổ vi trùng

Bạn nên tránh cho những lát chanh cả vỏ vào nước khi ăn ở nhà hàng.

Trong một nghiên cứu năm 2007 từ Journal of Environmental Health, các nhà nghiên cứu đã xét nghiệm 76 mẫu chanh từ 21 nhà hàng khác nhau trong 43 lần kiểm tra và phát hiện ra nhiều quả chanh chứa những vi sinh vật có thể gây bệnh.

Để giảm thiểu nguy cơ, hãy vắt chanh vào nước thay vì thả cả quả chanh vào. Và nếu bạn thấy nhân viên chế biến chanh bằng tay không, tốt nhất bạn nên uống nước lọc.

Tính axit của nước chanh có thể khiến nốt nhiệt miệng nặng thêm

Không gì tệ hơn khi thức dậy với cảm giác đau đớn khó chịu do nốt nhiệt miệng mới hình thành. Mặc dù hầu hết sẽ tự khỏi trong vòng một hoặc hai tuần, nhưng uống quá nhiều nước chanh có khả năng làm cho nốt nhiệt miệng trầm trọng thêm, theo Hội Nha khoa Mỹ.

Ngoài ra, nếu bạn đang ăn nhiều trái cây họ cam quýt, chúng thậm chí có thể là nguyên nhân cơ bản gây ra nhiệt miệng.

Theo Dân trí