Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới

06:48 | 02/01/2021

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rượu bia là loại thức uống không thiếu ở bất kỳ bữa tiệc nào trong ngày Tết. Tuy nhiên đừng vì niềm vui ngày đầu năm mà quên mất bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là lá gan.

Áp dụng những công thức đơn giản sau để giảm bớt gánh nặng cho gan của bạn và thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe mùa Tết:

Nước chanh gừng

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 1

- Chuẩn bị: 10g gừng, 1 quả chanh, 1 thìa mật ong và 200ml nước nóng.

- Thực hiện: Cho gừng băm nhỏ vào bình, thêm nước nóng. Sau đó thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều và thêm vài lát chanh.

- Công dụng: Chanh và gừng vốn là các thực phẩm nổi tiếng trong hỗ trợ giảm cân, thải độc gan an toàn, hiệu quả. Gừng có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ. Chanh hỗ trợ đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể.

Nước chanh dứa

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 2

- Chuẩn bị: ½ quả dứa, 1 quả chanh, 300ml nước ấm.

- Thực hiện: Gọt vỏ dứa, lấy sạch mắt dứa và cắt thành các miếng nhỏ. Chanh rửa sạch, thái lát. Cho tất cả vào bình rồi thêm nước ấm. Đậy nắp, giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 giờ là có thể sử dụng.

- Công dụng: Chanh và dứa kết hợp với nhau có tác dụng tăng cường thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đốt cháy mỡ, làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan đồng thời là nguồn cung cấp vitamin C hiệu quả.

Trà xanh gừng

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 3

- Chuẩn bị: 10g gừng, 1 thìa trà xanh, 1 thìa mật ong, 200ml nước nóng.

- Thực hiện: Ngâm trà xanh trong nước nóng từ 3 đến 5 phút để lấy nước trà. Cho nước trà vào bình có sẵn gừng băm nhỏ. Thêm mật ong, khuấy đều.

- Công dụng: Trà xanh gừng thích hợp dùng vào buổi sáng, giúp tinh thần tỉnh táo, hỗ trợ tốt quá trình giảm cân và thanh lọc cơ thể.

Nước detox dưa chuột chanh bạc hà

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 4

- Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột, 2 quả chanh, nước ấm, lá bạc hà.

- Thực hiện: Dưa chuột và chanh rửa sạch, thái lát, sau đó xếp vào bình thủy tinh. Cho thêm một ít lá bạc hà. Thêm nước vào đầy bình, đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng trước khi sử dụng.

- Công dụng: Dưa chuột là thực phẩm giúp tăng cường trao đổi chất, giải độc cơ thể. Chanh có nhiều vitamin C tăng cường chống oxy hóa, chống viêm và hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nước xoài gừng

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 5

- Chuẩn bị: 1 quả xoài chín, 20g gừng, 300ml nước ấm.

- Thực hiện: Gừng thái mỏng, xoài chín gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh, thêm nước, khuấy đều, đậy nắp và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 2 giờ trước khi sử dụng.

- Công dụng: Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Gừng tăng cường hệ miễn dịch và đốt cháy mỡ thừa, kích thích tiêu hóa. Nước xoài gừng có tác dụng hỗ trợ gan đào thải độc tố, đồng thời giúp đẹp da, giảm cân hiệu quả.

Nước detox giấm táo, chanh, bạc hà

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 6

- Chuẩn bị: 1 quả chanh, 2 thìa giấm táo, lá bạc hà, nước lọc.

- Thực hiện: Chanh thái lát cho vào bình, thêm vài lá bạc hà và 2 thìa giấm táo. Đổ đầy nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng.

- Công dụng: Giấm táo có khả năng loại bỏ độc tố khỏi gan và máu, hỗ trợ tiêu hóa. Kết hợp với chanh và bạc hà giúp tăng cường hiệu quả quá trình giải độc gan.

Nước chanh nha đam

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 7

- Chuẩn bị: 1 lá nha đam, 1 quả chanh, nước lọc.

- Thực hiện: Lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ. Chanh thái lát. Cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh, thêm nước đầy bình. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 2-3 giờ trước khi sử dụng.

- Công dụng: Nha đam không chỉ giúp đẹp da mà còn bổ sung năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường tuần hoàn máu. Kết hợp chanh nha đam đem lại thức uống giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hoạt động của gan.

Trà chanh

Bỏ túi công thức giải độc gan đơn giản cho chuỗi tiệc tùng năm mới - 8

- Chuẩn bị: Trà xanh, chanh, nước nóng.

- Thực hiện: Chanh thái lát cho vào bình thủy tinh. Trà xanh đun sôi lấy nước trong vòng 5 phút. Cho nước trà sau khi để nguội vào bình.

- Công dụng: Hỗn hợp trà chanh thích hợp sử dụng vào buổi sáng để detox cơ thể. Trà xanh và chanh đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất và giải độc gan hiệu quả.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.