Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/6 - 11/6

17:13 | 11/06/2022

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm OPEC+ hiện đang thiếu hụt 2,6 triệu thùng dầu mỗi ngày so với mức mục tiêu; nhà lãnh đạo Nga tuyên bố nước này sẽ không đóng các giếng dầu... là những điểm nhấn nổi bật trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/6 - 11/6

1. Nhóm OPEC+ hiện đang thiếu hụt 2,6 triệu thùng dầu mỗi ngày so với mức mục tiêu của liên minh, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cho biết hôm 8/6.

Kể từ khi OPEC+ bắt đầu đảo ngược mức cắt giảm kỷ lục từ tháng 4/2020 vào năm ngoái, nhóm này đã liên tục gặp khó khăn trong việc đáp ứng hạn ngạch khai thác do nhiều thành viên thiếu công suất dự phòng hoặc đầu tư để tăng sản lượng.

2. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu thô của Nga có thể giảm 18% vào cuối năm sau, trích dẫn kế hoạch cấm vận nhập khẩu dầu của Liên minh châu Âu (EU).

EIA dự báo sản lượng dầu của Nga sẽ giảm từ 11,3 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2022 xuống còn 9,3 triệu thùng/ngày trong quý cuối cùng của năm 2023 do lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế.

3. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 9/6 cho biết Nga không có kế hoạch dừng cấp khí cho thêm khách hàng châu Âu nào nữa.

Ông Peskov nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo thường kỳ, những khách hàng từ chối trả tiền mua khí đốt theo các quy định mới mà Nga áp dụng đã bị ngừng cung cấp và hiện không có kế hoạch mới.

4. Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, kết hợp với lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô và bảo hiểm tàu ​​chở dầu của Nga, sẽ dẫn đến việc các giếng dầu của nước này bị đóng khi lượng hàng tồn kho tăng lên.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nước này sẽ không đóng các giếng dầu.

5. Giá dầu thô có thể sớm đạt 150 USD/thùng hoặc hơn trong năm nay, Giám đốc điều hành của Trafigura, Jeremy Weir mới đây phát biểu tại hội nghị FT Global Boardroom.

Weir cho rằng, giá dầu thô tăng đột biến có thể sẽ kích hoạt nhu cầu tiêu thụ đối với mặt hàng này.

Bình An