Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

06:48 | 21/04/2022

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố các mốc thời gian cần lưu ý với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm 2021, do đó Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi. Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Ảnh minh họa

Lịch công tác Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được ban hành kèm theo hướng dẫn này. Theo đó, tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho các sở GD&ĐT hoàn thành chậm nhất ngày 21/4; Tổ chức tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi, hoàn thành trước ngày 26/4; Lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4;

Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại trường phổ thông. Các sở giáo dục và đào tạo sẽ quyết định tổ chức các đơn vị đăng ký dự thi (là các trường phổ thông) bảo đảm thuận tiện cho thí sinh.

Thí sinh lưu ý, từ ngày 28/4 đến hết ngày 29/4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh; trường hợp thí sinh không có thì thí sinh sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi. Các thí sinh này có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3/5/2022.

Với thí sinh tự do, việc đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) thực hiện trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định. Sau khi nộp Phiếu căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Học sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh cần lưu ý kiểm tra các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 12/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý trước ngày 10/6).

Các đơn vị đăng ký dự thi chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có). Xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Việc đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi/môn thi tại các điểm thi, các Hội đồng thi ngày 15/6; In và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 24/6.

Công bố kết quả thi ngày 24/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 26/7, Cập nhật vào Hệ thống và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GDĐT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT ngày 28/7.

Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 30/7; In và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh ngày 30/7; thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8; xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 18/8…

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.

N.H

Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được lọc ảo trên hệ thốngNguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ được lọc ảo trên hệ thống
Tuyển sinh 2022: Thí sinh có 6 tuần để đăng ký nguyện vọngTuyển sinh 2022: Thí sinh có 6 tuần để đăng ký nguyện vọng
Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022