Những loại trái cây giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

19:00 | 21/08/2023

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số loại trái cây có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa, hãy bổ sung các loại trái cây dưới đây vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Những loại trái cây giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Quả lê rất giàu chất xơ.

Một quả lê cả vỏ chứa lượng chất xơ lớn, khoảng 6g. Lê giàu chất xơ nên tốt cho giảm cholesterol và cải thiện nhu động ruột, do vậy dẫn đến tiêu hóa tốt hơn.

Táo

Táo có chứa một chất gọi là pectin giúp giảm táo bón và tiêu chảy. Nó cũng giúp cải thiện tiêu hóa và có khả năng liên kết các chất độc trong cơ thể để chúng được đào thải ra ngoài dễ dàng.

Chuối

Chuối giàu chất xơ, hàm lượng chất xơ cao giúp ruột hoạt động đều đặn và do đó có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, chuối có tác dụng kháng axit giúp bảo vệ dạ dày khỏi các vết loét hình thành trong niêm mạc dạ dày và loại bỏ vi khuẩn gây loét dạ dày. Các thuốc kháng axit này cũng rất tốt để giảm chứng ợ nóng.

Những loại trái cây giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Quả mơ thúc đẩy nhu động ruột trơn tru.

Mơ là một loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe. Quả mơ không chỉ chứa vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà do hàm lượng chất xơ cao nên chúng rất tốt cho việc duy trì sức khỏe tiêu hóa. Quả mơ thúc đẩy nhu động ruột trơn tru và đảm bảo rằng bạn không gặp phải các vấn đề như táo bón.

Xoài

Được gọi là vua của các loại trái cây, loại quả này chứa rất nhiều chất xơ và đóng vai trò như một loại quả tiền sinh học. Nó làm tăng vi khuẩn tốt trong hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa tốt hơn. Xoài chứa chất xơ được lên men để sản sinh axit béo chuỗi ngắn (SCFA) có lợi cho chuyển hóa năng lượng.

Đu đủ

Đu đủ là loại quả nhiều chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng. Trong trường hợp táo bón, đu đủ có tác dụng tốt nhất. Đu đủ chứa enzym papain giúp tiêu hóa dễ dàng nhờ phân giải protein.

Quả mọng

Những loại trái cây giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Các loại quả mọng chứa nhiều chất xơ và vitamin C.

Quả mọng chứa nhiều chất xơ. Chúng được coi là “nhà máy điện dinh dưỡng”. Các loại quả mọng còn chứa nhiều vitamin C và cũng có các đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại ung thư.

Kiwi

Ăn trái kiwi có thể giúp tiêu hóa tốt hơn. Quả kiwi có một loại enzyme gọi là actinidin có thể giúp tăng cường tiêu hóa protein. Kiwi cũng được biết là có tác dụng nhuận tràng nhẹ nhờ hàm lượng chất xơ cao.

G.Minh (t/h)

Khi bị cảm cúm, hãy ăn nhiều các loại quả này!Khi bị cảm cúm, hãy ăn nhiều các loại quả này!
Top các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn daTop các loại trái cây là nguồn cung cấp collagen tuyệt vời cho làn da

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...