Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán

18:45 | 21/01/2022

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân và nhiều trường khác đã thông báo thời gian sinh viên đi học tập trung trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có kế hoạch sẽ đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2. Đối với những sinh viên chưa được tiêm vắc xin đủ 2 mũi sẽ được tiêm ngay sau khi trở lại trường.

Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đây là điều đã được cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường mong chờ trong suốt nhiều tháng vừa qua. “Mặc dù trong quá trình học online, chúng tôi cũng cố gắng để việc dạy và học đạt được hiệu quả cao nhất, tuy nhiên, giáo viên và sinh viên vẫn mong chờ được quay trở lại trường học trực tiếp để có đầy đủ điều kiện rèn luyện kiến thức, kỹ năng”, PGS.TS Phạm Hồng Chương cho hay.

Cũng theo PGS.TS Phạm Hồng Chương, trong 3 tuần đầu tiên, các sinh viên năm thứ 2, 3, 4 sẽ tới trường học tập trung; trong khi sinh viên năm thứ nhất sẽ học quân sự. Sau 3 tuần, nhà trường sẽ đón 100% sinh viên trở lại trường học tập trung. Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón sinh viên quay trở lại, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi tới trường. Đối với những sinh viên chưa tiêm sẽ được đăng ký tiêm vắc xin ngay sau khi đi học tập trung trở lại. Nhà trường cũng khuyến cáo những sinh viên xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 sẽ tạm thời cách ly tại nhà, chưa đến trường.

“Hiện chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản xử lý trong trường hợp xuất hiện F0 trong trường học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch, sẵn sàng khi sinh viên trở lại học tập trung”, PGS.TS Phạm Hồng Chương thông tin.

Nhiều trường đại học cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố cho sinh viên trở lại trường bắt đầu từ ngày 16/2. Thông báo này áp dụng với sinh viên ở cả trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II - TP HCM và Cơ sở Quảng Ninh.

Cụ thể, tại Hà Nội, sinh viên năm thứ nhất (K60) và năm thứ tư (K57) sẽ bắt đầu học tập trung từ ngày 16/2 (tức ngày 16 Tết âm lịch). Sinh viên năm 2, năm 3 (K58 và K59) và sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế sẽ đến trường từ ngày 1/3 (trong thời gian từ ngày 14/2 đến ngày 28/2, sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh trở lại trường học tập trung từ ngày 16/2 (tức ngày 16 Tết âm lịch). Trong khi đó, sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở II - TP.HCM học tập trung từ ngày 21/2.

Tiến độ học tập của sinh viên sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của các đơn vị quản lý đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội và của các cơ sở.

Trong trường hợp vào thời điểm mở cửa, tình hình dịch Covid-19 tại các cơ sở không cho phép học trực tiếp, Đại học Ngoại thương sẽ thông báo kế hoạch mới tới người học.

ĐH Ngân hàng TP HCM cho biết từ 10/2 đến 6/3, sinh viên của trường tiếp tục học tập trực tuyến qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Đến 7/3, nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy và học tập theo hình thức trực tiếp.

Khi học tập trực tiếp tại trường, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên được yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc khai báo thông tin y tế. Đồng thời, người học phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước khi vào lớp.

ĐH Mở TP HCM sẽ tổ chức giảng dạy trực tiếp tại các cơ sở cho sinh viên từ 14/2. Nhà trường lưu ý khi giảng viên là F0 thì phải thực hiện cách ly theo hướng dẫn của trạm y tế và thông báo cho bộ phận trực cơ sở phòng quản lý đào tạo, văn phòng khoa, sinh viên và thực hiện giảng dạy trực tuyến.

Nhà trường cũng quy định, nếu sinh viên là F0 thì phải thực hiện cách ly theo sự hướng dẫn của trạm y tế và báo cáo với giảng viên phụ trách lớp. Khi đó, giảng viên sẽ hỗ trợ bằng một trong các hình thức là quay lại bài giảng, cung cấp học liệu cần thiết để sinh viên tự học, tự nghiên cứu kiến thức và giải đáp thắc mắc thông qua các diễn đàn trao đổi.

Trường ĐH Công nghiệp TP HCM cũng vừa thông báo về việc giảng dạy học tập bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2021 - 2022. Theo đó, thời gian sau Tết Nguyên đán, Trường ĐH Công nghiệp TP HCM sẽ tổ chức dạy học tập trung đối với các lớp thực hành, thí nghiệm từ 14/2. Với các lớp lý thuyết, nhà trường có thể kết hợp giảng dạy trực tiếp và trực tuyến (ưu tiên cho lớp của sinh viên năm cuối) hoặc toàn bộ trực tuyến, tùy thuộc vào đặc điểm của từng môn học.

ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP HCM) thông báo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sinh viên của trường sẽ học trực tuyến trên hệ thống UEL E-learning từ 14/2 đến 20/2. Thời gian sau đó (từ 21/2 đến 20/3), sinh viên trường sẽ học kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Sau kỳ nghỉ tết, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP HCM) sẽ trở lại trường học tập trung theo các mốc thời gian khác nhau. Cụ thể, sinh viên năm thứ nhất (khóa tuyển sinh 2021) của trường dự kiến bắt đầu học lại từ 7/2 với học phần giáo dục quốc phòng. Sinh viên năm thứ hai, thứ ba và thứ tư đi học lại từ 14/2.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM cũng sẽ đón sinh viên trở lại trường học tập trung sau kỳ nghỉ tết. Dự kiến, sinh viên tất cả các khoá sẽ trở lại trường từ 14/2. Mỗi học phần lý thuyết, giảng viên có thể dạy kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Các học phần thực hành 100% học trực tiếp tại phòng thí nghiệm.

Phú Văn

Hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên gắn với chuyển đổi sốHỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, sinh viên gắn với chuyển đổi số
Việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên sốViệc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số
Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022
Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh, thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh, thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022