Nhiều hình thức "hút" khách mua vàng ngày vía Thần Tài

18:53 | 31/01/2023

155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vì vậy, tính theo lịch Vạn Niên thì ngày vía Thần Tài năm nay là ngày 31/01/2023.

Vào ngày này, mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa sạch sẽ, bày biện mâm cúng, mua vàng để cảm tạ phước lành mà Thần Tài mang đến cho năm trước và cầu mong sự may mắn, tài lộc cho năm sau.

Tương truyền từ xa xưa, ngày 10 tháng Giêng là ngày Thần Tài bay về trời phục mệnh sau một thời gian dài ở nhân gian. Trong thời gian Ngài ở, đã giúp đỡ mọi người làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Vì vậy, hàng năm cứ vào ngày vía Thần Tài, mọi người sẽ đi mua vàng và cúng kiếng để cảm tạ và mong Ngài tiếp tục phù hộ.

Nếu như trước đây, chỉ những người buôn bán kinh doanh mới mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, làm ăn phát đạt, buôn bán đắt hàng thì giờ đây, những người thuộc các ngành nghề khác, không nhất thiết phải kinh doanh cũng đổ xô đi mua vàng trong ngày này, với một mong muốn và niềm tin mãnh liệt rằng vàng sẽ mang lại tài lộc may mắn cho năm mới.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài đông hơn những ngày trước.

Từ sáng sớm, tại các cửa hàng của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã chật cứng người xếp hàng chờ mua vàng. Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc trong dịp đón lộc Thần Tài 2023, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành gồm các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như: Tượng vàng thần tài - Khai xuân đại phát; tượng linh giáp mèo vàng chiêu tài, hút lộc; Vàng Rồng Thăng Long; Quà mừng bằng bản vị vàng 999.9 với 10 chủ đề giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, may mắn được đông đảo người dân tín nhiệm.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Người dân xếp hàng lấy số chờ tới lượt mua vàng trong ngày vía Thần Tài.
Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài đông hơn những ngày trước.

Bên cạnh đó, Bảo Tín Minh Châu còn triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, tặng quà cho người mua hàng như: Tuần lễ Thần Tài rước lộc về nhà; Checkin Thần Tài, nhận quà may mắn và một loạt hoạt động quay số may mắn, phát lì xì đầu năm cho khách hàng…

Để tránh tình trạng tập trung đông người một khu vực, gây tắc nghẽn, khâu phục vụ cũng được tăng cường để đón tiếp lượng đông khách hàng tới mua sắm, rước lộc đầu năm. Tại các cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đều đón tiếp và phân luồng khách hàng để đảm bảo không gian thoáng đãng và an toàn cho khách khi tham quan mua sắm.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Xe Thần Tài phát lộc đầu năm cho người qua đường.
Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Chị Hạnh tham gia sự kiện Checkin Thần Tài tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.

Chị Hạnh - khách mua hàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Hằng năm, tôi vẫn giữ thói quen mua vàng nhân dịp lễ thần tài để cầu may mắn, tài lộc. Tôi xếp hàng vào lúc 9h sáng để lấy số chờ mua vàng, đội ngũ nhân viên lễ tân của Bảo Tín Minh Châu rất nhiệt tình, mời trà nước, bánh kẹo hoa quả, sắp xếp ghế ngồi, ô che khiến tôi cảm thấy rất thoải mái trong thời gian chờ đợi. Sau khi mua vàng cũng được các bạn nhân viên nhiệt tình hướng dẫn tham gia sự kiện Checkin Thần Tài và nhận về những món quà may mắn đầu năm. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi, hy vọng năm tới sẽ là một năm thành công với nhiều may mắn, tài lộc đến với tất cả mọi người”.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Các dòng trang sức bằng vàng với thiết kế đa dạng.
Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Anh Quốc Anh (Ba Đình - Hà Nội) năm nào cũng mua vàng lấy may.

Anh Quốc Anh - khách mua hàng chia sẻ: “Tôi thấy lượng khách mua vàng dịp lễ Thần Tài năm nay đông hơn năm ngoái. Một phần do dịch Covid-19 đã được kiểm soát chặt chẽ, một phần là do thói quen mua sắm và quan niệm, không nhất thiết phải là dân kinh doanh mới mua vàng, mọi người đều có thể mua vàng đầu năm để mong cầu nhiều may mắn, tài lộc sẽ đến với mình trong năm tới”.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Khách hàng đeo thử các dòng trang sức bằng vàng được chế tác tinh xảo tại Bảo Tín Minh Châu.

Theo bà Hoàng Hạnh - Phó giám đốc kinh doanh VTĐ, Công ty Bảo Tín Minh Châu, trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (Mùng 6 Tết), và các phiên giao dịch trước ngày vía Thần Tài lượng khách đến các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu tham quan, mua sắm cả vàng trang sức và sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long, vàng miếng VRTL tăng cao hơn so với thời điểm cận Tết vừa qua.

Nguyên nhân bắt nguồn từ nhu cầu mua vàng lấy may, tích lũy và mua trang sức để làm đẹp, làm quà biếu tặng trong những ngày đầu năm tăng cao, đồng thời khách hàng cũng rất quan tâm đến những mặt hàng trang sức hợp phong thủy để cầu may mắn, phát tài…

Trong phiên mở cửa giao dịch đầu năm 27/1/2023 (tức mùng 6 tháng Giêng), giá vàng đã ghi nhận mức cao nhất trong 6 tháng. Các chuyên gia kinh tế phân tích còn dự báo mức cao kỷ lục cho kim loại quý này trong năm 2023.

Người dân đổ xô đi mua vàng cầu tài lộc trong ngày vía Thần Tài
Tượng mèo vàng biểu tượng cho năm Quý Mão được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Bà Hạnh cho biết thêm, năm nay ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, các quầy phục vụ khách hàng nhanh chóng hiệu quả thì Bảo Tín Minh Châu cũng đẩy mạnh hơn việc bán hàng online.

“Chúng tôi cũng đã chuẩn bị phương thức đặt hàng thuận tiện, dễ dàng để khách hàng giao dịch nhanh chóng, chính xác nhằm đáp ứng tối đa lượng khách đặt hàng trong tuần lễ Thần Tài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ khách đặt hàng trước và nhận vàng vào đúng ngày vía Thần Tài để không phải chờ đợi hay xếp hàng khi đi mua vàng lấy may trong dịp này. Tại các cửa hàng và hệ thống đặt hàng online, Bảo Tín Minh Châu đã mở thêm các tài khoản ngân hàng có thể quét mã QR trong giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng”, bà Hạnh nói.

THỊ TRƯỜNG VÀNG SÁNG 31/1/2023: GIÁ VÀNG GIẢM NHẸ

Thị trường miền Bắc

Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc: 66,40 - 67, 82 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá không đổi ở hai chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cùng thời điểm trên giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại: 54,20 - 55, 60 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá vàng tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Giá vàng SJC tại BTMC giao ở mức: 66,50 - 67,40 triệu đồng/lượng (MV-BR), vàng giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Thị trường miền Nam và miền Trung

Thời điểm 3h sáng nay tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 66,40 – 67,80 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá không đổi ở chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/ lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 66,40 - 67, 82 triệu đồng/lượng (MV-BR), giá không đổi ở hai chiều mua vào và tăng 400.000 đồng lượng ở chiều bán ra.

Thị trường thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1922,15 USD/ounce.

Tại thời điểm này, nhiều nhà phân tích coi vàng là kênh đầu tư quan trọng nhất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng vàng đã được thúc đẩy bởi lượng mua lớn của Trung Quốc trước Tết Nguyên đán chứ không phải do vàng hấp dẫn nhà đầu tư.

Minh Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan