"Nhất đại tông sư" bị cắt, Lương Triều Vỹ bất bình

07:00 | 20/01/2013

3,474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 6 năm sản xuất và nhiều lần bị trì hoãn, cuối cùng bộ phim The Grandmaster (Nhất đại tông sư) của đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Vương Gia Vệ đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 8/1.

Lương Triều Vỹ trong poster Nhất đại tông sư

Thế nhưng ngay sau đó nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối và bất bình vì đạo diễn Vương Gia Vệ đã thẳng tay cắt rất nhiều cảnh quay của dàn diễn viên ngôi sao.

Nam diễn viên nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ Lương Triều Vỹ, người đóng vai nam chính cũng đã tỏ thái độ không hài lòng khi bị cắt quá nhiều cảnh của anh trong phim. Báo chí Hoa ngữ thông tin rằng để tham gia phim này, Lương Triều Vỹ phải tập luyện rất cực nhọc với các võ sư trong suốt ba năm và từng bị gãy tay hai lần. Và khi phát hiện ra mình chỉ giữ vai trò… thứ hai cho ngôi sao Chương Tử Di anh đã rất khó chịu với đạo diễn Vương Gia Vệ. Thậm chí dư luận còn cho rằng Lương Triều Vỹ bị sốc nặng khi thấy nhiều cảnh khổ công quay trong một thời gian dài đã bị cắt mất.

Đạo diễn Vương Gia Vệ có phong cách làm việc rất lạ lùng. Mỗi bộ phim của ông đều quay rất lâu, không có kịch bản mà các diễn viên chỉ diễn theo chỉ đạo của ông. Vương Gia Vệ có thói quen kỳ lạ là khi đang quay mà bị bí quá thì sẽ đình công, cho mọi người đợi đến khi nào ông nghĩ thông suốt thì lại tiếp tục.

Ban đầu, Nhất đại tông sư được Vương Gia Vệ dựng thành một bộ phim dài 4 tiếng nhưng do giới hạn về thời gian, ông đã cắt nhiều cảnh để có được bản ra rạp dài 130 phút. Do đó, có rất nhiều cảnh mà người hâm mộ không được thấy trên màn ảnh. Lý giải việc cắt các cảnh của Triều Vỹ trong phim, đạo diễn Gia Vệ nói rằng nhân vật Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ đóng) là một người đàn ông ít nói và ông cảm thấy cần thiết bỏ bớt những cảnh thoại dài.

Mặc dù Triều Vỹ thể hiện sự chuyên nghiệp khi tham gia hầu hết các hoạt động quảng bá phim Nhất đại tông sư, anh không tham gia những buổi tiệc với đạo diễn và các thành viên khác trong đoàn phim. Đây là dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng trong quan hệ hai bên.

Nhất đại tông sư kể lại câu chuyện về cuộc đời của Diệp Vấn – chưởng môn Vịnh Xuân Quyền, là một trong những võ sư nổi tiếng nhất Trung Quốc - và được "đảm bảo" bằng cái tên của đạo diễn Vương Gia Vệ và dàn diễn viên ngôi sao gồm Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Trương Chấn, Song Hye Kyo.

Sau Lương Triều Vỹ, diễn viên Trương Chấn cũng được xếp vào hàng "diễn chính", ông bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để chạy theo lịch quay không giống ai của đạo diễn Vương Gia Vệ. Trương Chấn cũng khổ luyện ba năm võ thuật, cuối cùng bị cắt sạch chỉ còn ba cảnh quay trong chưa đầy 10 phút, từ một trong những nhân vật chính bị biến thành vai "phụ của phụ". Còn nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo mất một năm chuẩn bị cho vai diễn trong phim này nhưng cô chỉ có sáu phút trên màn ảnh và chỉ nói một câu thoại!

Chương Tử Di, vào vai Cung Nhị trong phim là ít bị cắt xén nhất. Cung Nhị là nhân vật yêu Diệp Vấn nhưng là một người khắc nghiệt với bản thân. Cung Nhị vì cha mà từ bỏ mơ ước của mình, từ bỏ cả hẹn thề về hôn nhân. Vai diễn này còn đến 100 phút xuất hiện trong phim, vì vậy những khán giả hài hước coi phim xong bình luận rằng bộ phim nên đổi từ "Nhất đại tông sư - Diệp Vấn" thành "Nhất đại tông sư - Cung Nhị".

Vương Gia Vệ là một đạo diễn rất nổi tiếng. Ông thành danh với bộ phim Chungking Express năm 1994, sau đó là tác phẩm tình cảm In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu) năm 2000. Ông cũng là người Trung Quốc đầu tiên được ngồi ghế giám khảo tại Cannes. Vào tháng 2/2013 ông sẽ làm chủ khảo liên hoan phim Berlin danh giá.

Dự kiến phim này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 8/2, ngay trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo Phụ Nữ online