Nhạc sỹ Ngọc Đại lĩnh án phạt 30 triệu đồng vì CD 'Thằng mõ'

16:44 | 03/06/2013

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việc tự ý thu âm và phổ biến CD mà trong đó có các ca khúc chứa ca từ dung tục, phản cảm mang tên “Thằng Mõ”, nhạc sỹ Ngọc Đại phải lĩnh phạt 30 triệu đồng.

Nhạc sỹ Ngọc Đại nhận mức phạt 30 triệu đồng vì CD "Thằng Mõ" 

Xuất hiện những ngày đầu tháng 5.2013, CD Thằng mõ của nhạc sĩ Ngọc Đại đã gây xôn xao dư luận và nhận được những ý kiến trái chiều. Việc tự ý thu âm và phát hành CD trong khi sản phẩm sử dụng nhiều cái tên ca khúc khá nhạy cảm như: Khuyến mại tình dục, Cái nường 8x và đặc biệt là các ca từ quá dung tục như: "giao hợp đi", "phóng tinh trùng đi"…là không hợp với thẩm mỹ âm nhạc và đi ngược với thuần phong mỹ tục. Sự vụ còn lên đến đỉnh điểm khi vị nhạc sỹ này tuyên bố đã bán hết 1000 đĩa và có ý định in thêm.

Trước sự việc gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc và sau đó ra quyết định thu hồi và tiêu hủy CD Thằng mõ. Không những thế, mới vừa qua, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã chính thức ban hành quyết định xử phạt “Thằng mõ” với hành vi tự ý phát hành và phổ biến sản phẩm có ngôn ngữ dung tục. Theo đó, nhạc sỹ Ngọc Đại đã vi phạm vào khoản 4 Điều 13 Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.

Xác nhận thông tin, đại diện Cục trưởng Cục Nghệ thuật - Biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định: “Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được thông báo cũng như quyết định xử phạt đối với trường hợp của nhạc sĩ Ngọc Đại. Theo thông báo thì việc tự ý phát hành CD đã vi phạm vào quy định tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định 75, nhạc sĩ này sẽ phải chịu mức xử phạt hành chính từ 30 triệu đến 40 triệu đồng”.

Được biết, trước đó vào ngày 22/5, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc ngay tại nơi cư trú của nhạc sỹ Ngọc Đại. Tại đây, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa đối với các hành vi thu âm và phổ biến CD Thằng mõ  mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng yêu cầu nhạc sĩ Ngọc Đại chấm dứt mọi hành vi phổ biến CD Thằng mõ. Thông tin cũng cho biết thêm, tại buổi làm việc, nhạc sỹ Ngọc Đại đã hợp tác và thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Tuy nhiên, khi phóng viên của Petrotimes liên lạc với Ngọc Đại để xác nhận thì nhạc sỹ này cho hay: “Việc thanh tra sở làm việc tại nhà tôi là có. Tuy nhiên tôi chưa chấp nhận bất cứ một án phạt nào. Việc họ phạt 100 triệu hay 1 tỷ tôi cũng không quan tâm. Tôi chưa ký kết bất cứ một văn bản nào và cũng không muốn nói thêm về việc này”.

Huy An