Nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Mỹ hoạt động trở lại

08:22 | 09/01/2023

1,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy lọc dầu thô lớn nhất nước Mỹ đã hoạt động trở lại, các nguồn tin quen thuộc với hoạt động của nhà máy nói với Reuters.
Nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Mỹ hoạt động trở lại

Nhà máy lọc dầu thô lớn nhất nước Mỹ, Motiva Enterprises, đã đóng cửa vào ngày 23/12 do một trận bão tuyết quét qua phần lớn đất nước. Motiva, đặt tại Port Arthur, Texas, có công suất hơn 630.000 thùng/ngày, theo trang web của công ty.

Nhà máy lọc dầu Motiva ở Port Arthur thuộc sở hữu hoàn toàn của Saudi Aramco, gã khổng lồ dầu mỏ do nhà nước điều hành của Ả Rập Xê-út.

Motiva đã bắt đầu khởi động lại nhà máy lọc dầu vào ngày Giáng sinh, mặc dù vào thời điểm đó, Motiva cho biết việc khởi động lại hoàn toàn có thể kéo dài đến ngày 11/1.

Giá xăng trên toàn nước Mỹ tăng vào đầu tuần này, trong khi nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ vẫn đóng cửa do nhiệt độ đóng băng từ tuần trước, bao gồm một nhà máy lọc dầu khác ở Port Artur thuộc sở hữu của TotalEnergies với công suất 238.000 thùng/ngày.

Theo dữ liệu của AAA, giá xăng đã tăng 12,4 cent trong tuần tính đến ngày 3/1.

Ở thời điểm hiện tại, theo dữ liệu của AAA, giá xăng vẫn cao hơn 11,1 cent so với thời điểm cuối tuần trước ở mức trung bình 3,290 USD/gallon. Đây là mức tăng hàng tuần đầu tiên trong hai tháng, Patrick De Haan của GasBuddy cho biết trong một ghi chú.

Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm trong tuần kết thúc vào ngày 30/12, theo dữ liệu của EIA, phần lớn là do việc đóng cửa các nhà máy lọc dầu trong nước.

Dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,4 triệu thùng - 14% dưới mức trung bình 5 năm, theo EIA, trong khi tổng dự trữ xăng động cơ giảm 300.000 thùng, xuống 6% dưới mức trung bình 5 năm.

Bình An