Người thủ lĩnh đầy bản lĩnh

08:57 | 04/12/2018

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Là một con người trầm tính và ít nói, nên nếu ai tiếp xúc với ông lần đầu tiên sẽ không để lại nhiều ấn tượng. Song, ẩn bên trong con người rất đỗi dung dị, mộc mạc ấy là một người “thủ lĩnh” đầy bản lĩnh và quyết tâm trên mọi lĩnh vực mà ông muốn chinh phục, chiến thắng, đó là ông Đoàn Viết Luyện - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực Sông Hinh.

Tốt nghiệp chuyên ngành điện kỹ thuật năm 1999, ông Đoàn Viết Luyện quyết định chọn Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) là nơi để thực hiện ước mơ và hoài bão. Ông may mắn được làm việc đúng chuyên môn khi nhận công tác tại Phòng Điều độ.

nguoi thu linh day ban linh
Anh Đoàn Viết Luyện (thứ 2 từ phải sang) hướng dẫn công nhân kiểm tra tụ bù TBA của khách hàng

Gần 10 năm đảm nhiệm vị trí điều độ viên, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được trang bị những kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm sống, được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm làm Phó giám đốc Điện lực Phú Hòa vào tháng 1-2009. Ông tự hứa là phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng mà lãnh đạo đã dành cho mình. Ông quyết tâm, dù ở vị trí công tác nào, việc xây dựng niềm tin bằng những hiệu quả trong công việc chính là tạo nên giá trị bền vững nhất.

Lúc bấy giờ, Điện lực Phú Hòa được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chọn làm thí điểm cho dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Được giao nhiệm vụ chính trong công tác triển khai kế hoạch của dự án này, ông Đoàn Viết Luyện đã tranh thủ thời gian cùng với cán bộ kỹ thuật hoàn thành công tác khảo sát và lập hồ sơ thiết kế đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà PC Phú Yên phải hoàn thành sớm. Phần lớn, lưới điện hạ áp nông thôn tiếp nhận trên địa bàn huyện Phú Hòa trong tình trạng cũ nát, mất an toàn. Nhưng với sự nhiệt huyết trong công tác và chủ động trong việc tiếp cận với chính quyền địa phương, ông đã giúp đơn vị hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện nông thôn trước thời hạn. Ngoài ra, ông cũng hỗ trợ đơn vị đưa ra phương án phù hợp nhằm hoàn thành 100% việc lắp đặt công tơ điện tử toàn huyện, góp phần giảm tổn thất điện năng cho đơn vị.

Với những cống hiến và nỗ lực của bản thân, ông Đoàn Viết Luyện được lãnh đạo PC Phú Yên tin tưởng và trao cho cơ hội để thử sức mình với một vai trò mới. Ông chính thức được bổ nhiệm Giám đốc Điện lực Sơn Hòa vào tháng 1-2015. Mặc dù, chỉ trong khoảng thời gian ngắn (từ tháng 1-2015 đến tháng 7-2016) điều hành Điện lực Sơn Hòa, ông đã giúp đơn vị đạt được nhiều thành tích trong công tác sản xuất, kinh doanh. Cuối năm 2015, Điện lực Sơn Hòa được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc tỷ lệ thu nợ tiền điện đạt 100%, dẫn đầu trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và công tác sản xuất, kinh doanh xếp thứ hai khối trực tiếp. Đặc biệt, Điện lực Sơn Hòa tiếp tục dẫn đầu khối thi đua và công tác ATVSLĐ vào 6 tháng đầu năm 2016. Ông luôn gần gũi và thân thiện, sâu sát trong công tác với đồng nghiệp, nhờ đó đã quy tụ sự đoàn kết nội bộ, tập thể và tạo nên khối thống nhất giữa mọi người trong toàn đơn vị.

Với những kết quả đạt được, ông Đoàn Viết Luyện tiếp tục được PC Phú Yên chọn là người “thủ lĩnh” mới tại Điện lực Sông Hinh từ tháng 8/2016.

Sông Hinh là nơi còn nhiều khu vực khó khăn trong việc đi lại cũng như công tác quản lý hệ thống lưới điện. Tiếp nhận Điện lực Sông Hinh với những con người mới vào những tháng cuối năm, ông vừa phải gấp rút cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa tranh thủ mọi thời gian để nắm bắt một cách nhanh nhất tình hình của đơn vị.

Những khó khăn, thách thức giai đoạn đầu tiếp quản không làm ông nản lòng, ngược lại, ông xem đây là cơ hội, là động lực để tiếp tục phấn đấu và chinh phục lĩnh vực mới đầy gian nan này.

Ông lên kế hoạch sắp xếp lại công việc của đơn vị, từ những việc làm nhỏ nhất. Với cương vị là Bí thư Chi bộ, ông đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, công đoàn tuyên truyền, vận động CBCNV xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị; từng bước thay đổi cách nhìn tích cực về ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản, vật tư chung của đơn vị trong mỗi CBCNV.

Ông tâm sự: “Công tác vận động CBCNV ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của mọi người. Tuy nhiên, làm một mình thì không bao giờ có thể hoàn thiện được nên chi bộ thường xuyên kết hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương để vận động, tuyên truyền mọi người chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành và đơn vị”.

Ông sẵn sàng chia sẻ với CBCNV những gì mình biết ở bất cứ thời gian nào, khi thì tổ chức họp để trao đổi, khi lại tranh thủ những lúc anh em tập trung sản xuất. Qua những lời lẽ cũng như cách tuyên truyền khéo léo, có khi chỉ là cuộc trò chuyện thân tình về cuộc sống hằng ngày, về cách làm việc… đã góp phần củng cố niềm tin của CBCNV vào Đảng, chính quyền, khuyến khích mọi người chăm chỉ làm việc, phấn đấu, đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành tốt mục tiêu chung của đơn vị, giữ gìn an ninh trật tự, nói không với tai nạn lao động...

Với sự nỗ lực của ông Đoàn Viết Luyện và sự đoàn kết của toàn chi bộ, Điện lực Sông Hinh đạt được những thành quả đáng kể. Thời gian qua, Điện lực Sông Hinh là đơn vị đầu tiên trong PC Phú Yên hoàn thành công tác thu nợ đạt tỷ lệ 100%; đơn vị đầu tiên hoàn thành việc thu thập thông tin hiện trường và là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng xanh - sạch - đẹp được lãnh đạo công ty và công đoàn khen thưởng.

Cảm nhận về ông Đoàn Viết Luyện, Phó giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình nhận xét: “Anh Luyện là một người thủ lĩnh thầm lặng nhưng luôn sẵn sàng trong mọi lĩnh vực mà anh được phân công. Anh là người luôn cầu toàn trong mọi việc nên khi giao việc, lãnh đạo công ty rất yên tâm và tin tưởng. Anh Luyện là một cán bộ quản lý không chỉ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm mà còn là người rất tình cảm, sống gần gũi, thân thiện và luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp”.

Người “thủ lĩnh” Đoàn Viết Luyện đã thổi một làn gió mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và những con người nơi ông đến. Ông tin rằng, bản thân biết nỗ lực phấn đấu, học hỏi, cùng với sự phối hợp, đoàn kết trong một tập thể gắn kết, đó chính là sức mạnh để tạo nên những giá trị thiết thực và hiệu quả.

Điện lực Sông Hinh là đơn vị đầu tiên trong PC Phú Yên hoàn thành công tác thu nợ đạt tỷ lệ 100%; đơn vị đầu tiên hoàn thành việc thu thập thông tin hiện trường và là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng xanh, sạch đẹp…

Kiều Trang

nguoi thu linh day ban linhNgười cán bộ an toàn gương mẫu
nguoi thu linh day ban linhViết về anh “Ba Tỷ”
nguoi thu linh day ban linhGần lắm Nao Quang ơi!