Viết về anh “Ba Tỷ”

15:52 | 12/11/2018

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh Ba Tỷ là cái tên thân mật mà mọi người thường dùng khi nhắc đến anh Nguyễn Ngọc Tỷ - Tổ trưởng Tổ Quản lý Điện tổng hợp xã Ea Ô, Điện lực Ea Kar, PC Đắk Lắk. Ngoài việc siêng năng, cẩn trọng và nhiệt huyết trong tất cả các nhiệm vụ, anh còn được tất cả mọi người trong đơn vị yêu mến bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ, luôn là người tạo nên tiếng cười trong tập thể bởi những câu chuyện hài hước rất duyên dáng.
viet ve anh ba ty

Anh Nguyễn Ngọc Tỷ trong công việc hằng ngày

Anh Ba Tỷ sinh ra tại Tánh Linh – Bình Thuận, nơi mà mỗi khi nhắc đến người ta thường liên tưởng tới vùng đất đầy cát và đầy nắng gió. Dường như chính sự khắc nghiệt của thời tiết, sự vất vả của miền quê nghèo này đã rèn luyện nên sự nhẫn nại và sức khỏe rắn rỏi – những tố chất rất cần thiết cho một người thợ điện như anh. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh đã chọn và thi vào Trường Công nhân Kỹ thuật Cơ điện Đắk Lắk. Sau khi ra trường, năm 2005, anh chính thức được nhận vào làm việc tại Chi nhánh điện Ea Kar, Điện lực Đắk Lắk lúc bấy giờ. Chừng đó thời gian gắn bó với đơn vị, anh đã xem Điện lực Ea Kar chính là ngôi nhà thứ hai của mình và đồng nghiệp cũng chính là anh em ruột thịt.

Cũng vì vậy, Ba Tỷ luôn hết lòng vì công việc, không chỉ coi nó là công cụ mưu sinh, nghề này với anh còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. 13 năm công tác, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, quản lý hệ thống đo đếm đến kiểm tra giám sát mua bán điện, công việc nào cũng được anh tận tâm thực hiện với hiệu suất cao nhất. Từ cố gắng đó, sau khi thành lập Tổ quản lý điện Tổng hợp Ea Ô, anh được lãnh đạo Điện lực Ea Kar tin tưởng giao chức vụ Tổ trưởng để quản lý toàn bộ khách hàng của khu vực trên địa bàn 4 xã của huyện.

Do đặc thù của Tổ quản lý điện khu vực nên anh phải xử lý khối lượng công việc rất lớn. Hằng ngày, 5 nhân sự của Tổ phải thực hiện từ lắp đặt mới công tơ, thay thế định kỳ, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, sửa điện, giải quyết đơn thư khách hàng, quyết toán vật tư, lập kế hoạch công việc… Trong khi đó, khối lượng khách hàng mà Tổ Ea Ô đang quản lý rất lớn với gần 9.500 khách hàng, hơn 90km đường dây trung áp, 100 trạm biến áp phụ tải,100km đường dây hạ áp. Tuy vậy, với vai trò Tổ trưởng, anh Tỷ luôn sắp xếp rất khoa học để giải quyết chu đáo. Gần như đơn vị không nhận được khiếu nại, phàn nàn nào từ khách hàng của khu vực này.

Cùng với sự tận tụy đó, một trong những điều khiến mọi người rất quý mến anh Ba Tỷ đó là công việc dù vất vả đến đâu nhưng nụ cười cũng luôn thường trực trên khuôn mặt. Nhiều người còn nhận xét rằng, ngoài khuôn mặt chữ điền, dáng người to khỏe, nước da ngăm đen vì nắng gió, anh dễ dàng để lại dấu ấn nhờ nụ cười và cách nói chuyện rất hài hước. Anh luôn là tâm điểm của những câu chuyện và dường như anh xuất hiện ở đâu thì nơi đó đầy ắp tiếng cười, giúp anh em công nhân quên đi phần nào mệt nhọc trong công việc. Ba Tỷ còn là một người có rất nhiều tài lẻ, anh chơi được hầu hết các môn thể thao và tham gia rất nhiệt tình các đợt sinh hoạt văn nghệ của đơn vị.

Ngoài những đóng góp thầm lặng, luôn làm việc bằng tất cả trách nhiệm và sự nhiệt huyết của mình, anh còn chịu khó và đã hoàn thành xong chương trình Đại học với tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh. Để ghi nhận những đóng góp của anh đối với đơn vị, PC Đắk Lắk đã nhiều lần tặng anh Giấy khen vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Và hiện tại, anh đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết cuối cùng để chờ được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

viet ve anh ba ty Vụ đổi 100 USD: Miễn giảm tiền phạt cho anh thợ điện
viet ve anh ba ty Chuyện người thợ điện vùng núi
viet ve anh ba ty Người của “chữ” điện

Minh Sửu