Người cán bộ an toàn gương mẫu

14:57 | 29/11/2018

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là anh Lê Văn Bích – Công nhân đội Quản lý đường dây và trạm (QLĐD&T), Điện lực Tư Nghĩa.

Vào công tác tại PC Quảng Ngãi từ tháng 6/2001, đến nay anh Bích đã có hơn 17 năm gắn bó với ngành điện. Anh đã dìu dắt, bảo ban rất nhiều thế hệ công nhân ở đơn vị và cũng là tấm gương về tinh thần tận tâm, tận tụy trong công việc. Được đồng nghiệp yêu mến, lãnh đạo đơn vị tin tưởng, anh Bích còn đảm nhận vai trò an toàn vệ sinh viên của Điện lực Tư Nghĩa.

Người cán bộ an toàn gương mẫu

Anh Lê Văn Bích - Công nhân Đội Quản lý đường dây và Trạm, Điện lực Tư Nghĩa

Với vai trò là an toàn vệ sinh viên, anh Bích luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong giám sát công tác của anh em, để đảm bảo an toàn cho anh em và công việc đạt hiệu quả cao. Trước khi ra hiện trường, anh luôn kiểm tra phương tiện bảo vệ cá nhân, đồ nghề, trang dụng cụ an toàn, thiết bị thi công, phiếu công tác, phiếu thao tác, lệnh công tác, phương án thi công... đồng thời làm việc với nhóm công tác về nội dung công việc cần phải thực hiện, đưa ra các biện pháp an toàn. Tại hiện trường, anh làm việc cùng với anh em các hạng mục công việc thuộc phạm vi cho phép, đôn đốc tiến độ và thực hiện nghiêm ngặt các mặt an toàn, hoàn thành công việc đúng yêu cầu.

Kết thúc công việc, anh không quên kiểm tra hiện trường lại lần cuối, trả lại hiện trường như lúc ban đầu. Bên cạnh công việc giám sát hiện trường, anh lại ngược xuôi khắp mọi ngõ ngách kiểm tra lưới điện, trạm biến áp, hành lang tuyến,…đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, ổn định. Ngoài thời gian làm việc, anh còn phải cập nhật việc hoàn thành phiếu kiểm tra đường dây trung hạ áp và trạm biến áp trên chương trình PMIS, cập nhật thời gian mất điện thực tế trên chương trình CRM,…

Người cán bộ an toàn gương mẫu
Anh Bích (người đang đứng giữa) kiểm tra đầu giờ tại Đội trước khi thực hiện công việc

Vất vả là thế, nhưng chưa bao giờ chúng tôi thấy anh than mệt, anh luôn tươi cười và động viên anh em cùng nhau cố gắng làm việc, có thời gian thì tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để không phụ lòng lãnh đạo đơn vị đã tin tưởng. Có những hôm hết phiên trực, nhưng đột ngột xảy ra sự cố cần thêm lực lượng anh cũng không ngại tham gia công tác cùng anh em. Anh Bích trải lòng: “Làm trong ngành điện, nhưng cũng là người dùng điện nên tôi rất hiểu nỗi lòng của khách hàng mỗi khi mất điện. Thấy khách hàng vui và được nghe những lời cảm ơn chân thành, tuy mệt nhưng tôi thấy ấm lòng”.

Với nhiều nỗ lực trong công tác, anh Bích luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. Năm 2017, anh Bích xuất sắc giành giải Nhất phần thi thực hành tại Hội thi thợ giỏi PC Quảng Ngãi. Anh cũng nhiều lần phát hiện trộm cắp điện và được khen thưởng. Anh Bích không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người anh, là tấm gương về sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm trong công việc cho các thế hệ CBCNV Điện lực Tư Nghĩa.

Thanh Hải

EVNNPC triển khai tháng Tri ân khách hàng năm 2018
EVNNPC: Khai mạc Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018
Đăng ký cao, sử dụng thấp - Vì sao?
EVN thành lập thêm 5 đơn vị mới trực thuộc Tập đoàn