Công nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịch

20:00 | 07/10/2021

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ lần thứ 4, nhiều tỉnh thành trên cả nước bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có tỉnh Quảng Nam. Có những mất mát do dịch bệnh gây ra không thể nào bù đắp được, nhưng sự sẻ chia, động viên và những câu chuyện về tình người trong công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ còn lấp lánh mãi.
Công nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịch
Giữ vững dòng điện an toàn, liên tục, góp phần chung tay cùng cả nước sớm vượt qua đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức khó lường. Nhiều ngành nghề, trong đó có cả ngành điện lực, đang đứng trước những khó khăn và thách thức lớn. CBCNV PC Quảng Nam nói chung và Điện lực Quế Sơn nói riêng đã và đang chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người lao động và đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Điện lực Quế Sơn đã thành lập 2 nhóm trực độc lập và cách ly, không tiếp xúc với nhau. Nhóm nào có ca nghi nhiễm sẽ được cách ly và đổi nhóm trực khác, vừa chống dịch, vừa đảm bảo công tác. Các CBCNV khác làm việc theo chế độ từ xa luân phiên, đảm bảo giữ khoảng cách, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và các quy định của ngành. Nhiều CBCNV xa nhà đã tự nguyện đăng ký thực hiện "cắm chốt" tại đơn vị theo quy định "3 tại chỗ".

Công nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịch
Đã hơn 2 tháng nay, CBCNV Điện lực chỉ có thể“sum vầy online” với gia đình vào những buổi tối, sau giờ làm việc

Cùng với tinh thần trách nhiệm của người công nhân ngành điện, sự chia sẻ, động viên kịp thời của các cấp đã tạo thêm niềm tin và động lực để CBCNV ngành điện giữ vững tâm thế, thêm lạc quan, quyết tâm vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, CBCNV ngành điện cũng có những nỗi niềm riêng cùng ước mong đại dịch được sớm kiểm soát để gia đình được đoàn tụ, công việc cấp điện đỡ vất vả hơn, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Giữa cái oi bức của tiết trời miền Trung những ngày cuối thu, đưa tay lau vội những vệt mồ hôi, anh Ngô Tấn Phương - cán bộ an toàn Điện lực tâm sự: do dịch bệnh bùng phát, ngày vợ sinh con, anh không thể ở bên an ủi, động viên. Và với con, anh bỏ lỡ khoảnh khắc đầu đời được gặp, ôm đứa con bé bỏng vào lòng. Đã hơn 2 tháng nay anh chưa được về thăm nhà, chưa có dịp gặp con… Tôi thấy anh đang cố giấu đi ánh mắt thoáng buồn của mình bằng nụ cười gượng, như để che lấp đi những hụt hẫng của mình giữa bộn bề khó khăn mà anh và những đồng nghiệp đang trải qua do đại dịch. "Tuy buồn vì những lúc vợ con cần mình nhất mình lại không thể bên cạnh nhưng vì nhiệm vụ, mục tiêu “mang ánh sáng đến với cộng đồng”, anh gác lại những niềm riêng để hoàn thành nhiệm vụ được giao" - anh chia sẻ.

Công nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịch
Giải trí cùng đồng nghiệp sau những giờ làm việc vất vả

Được biết, CBCNV PC Quảng Nam nói chung và Điện lực Quế Sơn nói riêng phần lớn đều công tác xa nhà. Anh Ngô Trường Thanh - công nhân kinh doanh Điện lực Quế Sơn (nhà tại Đà Nẵng) tâm sự: Từ khi tỉnh Quảng Nam triển khai các biện pháp phòng chống dịch cũng là lúc anh chia tay gia đình, ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ; việc chăm sóc các con đều trông cậy vào bàn tay của người vợ. Sự thiếu vắng người chồng, người cha là điều không dễ dàng gì trong hoàn cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Đã hơn 2 tháng nay, gia đình anh chỉ "sum vầy online" vào những buổi tối rảnh rỗi. "Những lúc như vậy, được tin vợ, con và cả gia đình mạnh khỏe, bình an, đó là hạnh phúc lớn nhất đối với tụi mình sau mỗi ngày làm việc vất vả. Có những lúc lo lắng đứng ngồi không yên, hai vợ chồng lại gọi điện động viên nhau, tiếp thêm sức mạnh, cùng hẹn nhau khi dịch bệnh được kiểm soát, gia đình sẽ được đoàn tụ sum vầy"- anh trải lòng.

Và còn rất nhiều những câu chuyện khác nữa vì dịch bệnh, mỗi CBCNV tạm gác những niềm riêng, để tập trung trong công việc cũng như cùng cộng đồng chống dịch Covid-19. Rồi dịch bệnh sẽ chóng qua, cuộc sống bình thường sẽ quay trở lại, gia đình sẽ đón chờ người thân và tiếng cười rộn rã...

Nguyễn Hữu Quân (EVNCPC)

"Chúng tôi cảm ơn sự đồng hành, sẻ chia của người ngành Điện”
Quản lý công trình trong 'mùa dịch': Chuyện bây giờ mới kểQuản lý công trình trong 'mùa dịch': Chuyện bây giờ mới kể
Siu Sek - người thợ điện của buôn làngSiu Sek - người thợ điện của buôn làng
Vì nhiệm vụ, riêng tư đành gác lại...Vì nhiệm vụ, riêng tư đành gác lại...
Những thợ điện giữ ánh sáng cho buôn làngNhững thợ điện giữ ánh sáng cho buôn làng
Hỏi chuyện anh thợ điện cứu 2 cháu bé trong biển lửaHỏi chuyện anh thợ điện cứu 2 cháu bé trong biển lửa

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps