Nữ trưởng phòng “đa năng”

19:04 | 15/09/2020

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với ngành nghề đặc trưng như ngành điện, nữ cán bộ có “xuất thân” từ chuyên ngành kỹ thuật điện như chị Nguyễn Thị Thiện - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật của Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột thuộc “hàng hiếm”. Vậy nhưng, khi dấn thân vào công việc, chị Thiện cũng không thua kém gì nam giới. Ẩn sau dáng vẻ nhỏ nhắn có phần yếu đuối đó là sự quyết đoán trong công việc cùng nỗ lực, tận tâm với công tác kỹ thuật của đơn vị.
0209-fec3ec78-d915-44a0-a50b-c144c7fe8bb5

Chị Nguyễn Thị Thiện trong công việc hằng ngày

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào năm 2004, chị Thiện bén duyên và công tác tại PC Đắk Lắk từ đó đến nay. Hơn 15 năm công tác và nay chị Thiện đã là một nữ Trưởng phòng với bề dày kinh nghiệm. Quá trình ấy là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ với nỗ lực gấp đôi, gấp ba so với người bình thường. Điều đó thể hiện ngay từ trong công tác chuyên môn, chị Thiện đã luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ đơn vị, của ngành và ứng dụng những thành quả từ những tiền bối đi trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Chị cũng làm tốt vai trò tham mưu, cùng lãnh đạo đơn vị, các bộ phận chức năng cũng như đội ngũ nhân sự chủ chốt để tạo nên thành tích cao trong các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Không chỉ năng động trong công việc, chị Nguyễn Thị Thiện cũng luôn tìm tòi, nghiên cứu những giải pháp mới để áp dụng vào công tác quản lý vận hành của Điện lực. Năm 2019, chị mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” với đề tài “Cân pha theo sản lượng điện các khách hàng tại từng vị trí cột trên các xuất tuyến của TBA công cộng”. Giải pháp này cũng đã vượt qua nhiều vòng loại và giành giải Khuyến khích cấp Tập đoàn. Phần thưởng dù không quá lớn nhưng chính là sự ghi nhận đối với những thành quả nghiên cứu trong quá trình công tác của chị. Cùng với đó, chị cũng luôn học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước và tham gia nhiều khóa đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn. Trong năm 2020, chị Nguyễn Thị Thiện đã hoàn thành khóa học và bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ chuyên ngành Kỹ thuật điện.

0208-daklak149201-f988edb48b7b414faa3867ae1b9b7df520200914110347
Chị Nguyễn Thị Thiện trong lễ bảo vệ tốt nghiệpThạc sĩ năm 2019

Với nhiệm vụ được phân công, chị luôn thực hiện tốt việc quản lý điều hành các công tác về kế hoạch, vật tư, kỹ thuật, an toàn... Trong mắt các đồng nghiệp, chị Thiện luôn là một cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình. Bên cạnh đó, ở chị còn có sự khiêm nhường và luôn mẫu mực trong công việc. Trong vai trò quản lý, người ta không thấy Thiện đi trễ về sớm hay “cắt xén” thời gian ra ngoài. Chị thường xuyên có mặt tại hiện trường công tác, theo dõi công việc, động viên các anh em công nhân chung tay hoàn thành nhiệm vụ chung. Có những hôm nhận được tin báo sự cố, chị giao con cho chồng rồi cùng đồng nghiệp chẳng nề hà mưa gió, làm việc xuyên đêm để khắc phục với nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho từng khu vực đơn vị quản lý vận hành. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà chị Thiện dành cho đồng nghiệp. Chị luôn lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với mọi người. Dù trong một tình huống căng thẳng, chị Thiện vẫn giữ được sự bình tĩnh, luôn giành thời gian để tìm hiểu sự việc và giải quyết tình huống tốt nhất. Hình ảnh một cô Trưởng phòng nhỏ bé nhưng vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng các đồng nghiệp, những người có dịp làm việc cùng hay tiếp xúc.

Có chồng làm cùng ngành điện, chị Thiện được thấu hiểu, đồng cảm hơn nhưng có những sự khó khăn mà cả hai cùng phải cố gắng cân bằng để giữ cho gia đình luôn đầm ấm. Ngoài những giờ làm việc tại cơ quan, chị Thiện cùng chồng phải chia nhau, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến công việc gia đình mà vẫn đảm bảo việc học hành của các con. Bận bịu là vậy nhưng khi có thời gian, chị Thiện lại cùng anh chị em trong đơn vị và một số bạn bè của mình rong ruổi khắp các cung đường, các vùng sâu vùng xa trong tỉnh, những địa chỉ khó khăn nhất để làm từ thiện, động viên những người không may mắn vươn lên trong cuộc sống. Dù giá trị vật chất từ sự giúp đỡ của cá nhân chị và những đơn vị, cá nhân được vận động không nhiều, đôi khi chỉ là vài ký gạo, thùng mì tôm nhưng tấm lòng hướng đến những cảnh đời kém may mắn trong xã hội đó thật đáng quý.

Chu toàn trong công việc, gia đình và xông xáo với các hoạt động xã hội nên chị Thiện vẫn được gọi vui là nữ trưởng phòng “đa năng”. Biệt danh ấy cũng chính là sự ghi nhận, yêu mến của những đồng nghiệp và những người từng tiếp xúc, làm việc, đồng hành cùng chị.

Nguyễn Thị Thúy (EVNCPC)