Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

12:08 | 18/03/2013

2,824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không chấp nhận với kết luận khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân đã mang quan tài đi diễu hành gây náo loạn thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 17/3, một số người dân phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), đã phát hiện thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, ở Phố Cả,  phường Hội Hợp), đang trong quá trình phân huỷ dưới cống nước thuộc phường Hội Hợp và đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt ngay sau đó để phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Sau khi khám nghiệm tử thi, đã rộ lên tin đồn là nạn nhân tử vong do bị ngạt nước.

Nơi phát hiện xác nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Theo người nhà nạn nhân, hai ngày trước, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và đã xảy ra xô xát với một nhóm người.

Cho rằng kết luận này không đúng, chiều ngày 17/3, người nhà nạn nhân Tuấn Anh cùng một số người dân đã kêu gọi mang quan tài nạn nhân đi diễu phố gây náo loạn thành phố. Đến sáng 18/3, người nhà nạn nhân vẫn tiếp tục mang xác diễu hành ngoài đường vẫn gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại TP Vĩnh Yên.

Trước sự việc trên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ để chốt chặn, phong tỏa nhiều ngã đường trong TP Vĩnh Yên giữ gìn trật tự. Chính quyền địa phương đã tiếp xúc với gia đình nạn nhân vào cuối chiều và đề nghị cung cấp thêm những tư liệu, căn cứ để tiếp tục làm rõ sự việc.

 Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan điều tra đã triệu tập 5 nghi can liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh để điều tra làm rõ. Hiện cơ quan điều tra đang tích cực điều tra mở rộng vụ án này.

Cổng tỉnh uỷ, nơi người nhà đưa xác nạn nhân đến.

 

Liên quan đến việc người nhà nạn nhân mang quan tài có người chết đến trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc để phản đối kết luận giám định pháp y, ông Phùng Quang Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cơ quan công an đang xử lý vụ việc. Phải chờ có kết luận điều tra mới thông tin tiếp được.

Trước những thông tin mà dư luận đồn thổi về cái chết của nạn nhân có liên quan tới con cháu của một vị quan chức tỉnh, vị Chủ tịch tỉnh này cho biết là không có liên quan gì đến gia đình mình và tỉnh cũng không có chỉ đạo gì mà kiên quyết xử lý theo luật pháp.

Với những người dân mang quan tài đến tập trung thành đám đông trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, ông Hùng cho biết "Chúng tôi không “làm căng” mà tiếp tục giải thích rằng không nên tụ tập đông người như thế dễ gây ra sự bất ổn định và quá khích."

Petrotimes sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những thông tin về vụ việc này.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc