Người dân London được yêu cầu hạn chế đi xe để giảm phát thải

20:24 | 27/03/2022

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trưởng London Sadiq Khan đã ban hành cảnh báo ô nhiễm cao đối với thủ đô của Vương quốc Anh, yêu cầu những người có vấn đề về phổi và tim tránh tiếp xúc với không khí ngoài trời trong thời điểm này.

Nhà chức trách London đã ban hành cảnh báo ô nhiễm cao vào ngày 23 và 24/3. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2020.

Thị trưởng London cho biết yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc không khí ngoài trời là đặc biệt quan trọng để bảo vệ những người dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, cũng kêu gọi người dân hạn chế sử dụng ô tô cho những chuyến đi không cần thiết để giảm phát thải, tích cực đi bộ, sử dụng xe đạp hoặc phương tiện công cộng cho việc di chuyển.

Trên toàn cầu, ô nhiễm không khí là một vấn đề nghiêm trọng. Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố rằng 4,2 triệu ca tử vong xảy ra mỗi năm do tiếp xúc với ô nhiễm không khí xung quanh (ngoài trời).

undefined
Không khí tại London đang ô nhiễm ở mức cao

Ô nhiễm không khí ở London đã trở thành một chủ đề được bàn tán trong những năm gần đây. Đầu tháng này, Thị trưởng London Sadiq Khan đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải London tham khảo ý kiến ​​về việc xây dựng Vùng phát thải cực thấp của thành phố (ULEZ) trên toàn London từ năm 2023.

ULEZ đã được mở rộng vào tháng 10 năm ngoái để bao phủ 1/4 London và đang hoạt động 24/7 trừ Ngày Giáng sinh.

Theo ULEZ, hầu hết các phương tiện không đáp ứng một bộ tiêu chuẩn khí thải cụ thể phải trả khoản phí hằng ngày là 12,50 bảng Anh (khoảng 16,53 USD).

Khoản phí cho việc vi phạm bộ tiêu chuẩn khí thải là 160 bảng Anh, nếu được thanh toán trong 14 ngày, phí phạt sẽ giảm xuống 80 bảng Anh. ULEZ chạy dọc theo khu vực phí tắc nghẽn, chỉ ở trung tâm London và có giá 15 bảng Anh/ngày.

London hiện tại cũng có Vùng phát thải thấp (LEZ), áp dụng cho các phương tiện hạng nặng vượt quá trọng lượng nhất định không đáp ứng tiêu chuẩn của thành phố. Những phương tiện này không bắt buộc phải trả phí cho ULEZ. Các nhà chức trách đã mô tả LEZ bao phủ "hầu hết các khu vực Đại Luân Đôn".

Trung Quốc hướng tới mục tiêu 50.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025Trung Quốc hướng tới mục tiêu 50.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025
Reliance thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và vận tảiReliance thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và vận tải
Nâng cao mức tiết kiệm năng lượng để đạt mục tiêu đưa phát thải ròng về 0Nâng cao mức tiết kiệm năng lượng để đạt mục tiêu đưa phát thải ròng về 0
Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điệnHonda và Sony hợp tác sản xuất xe điện
Ngành giao thông vận tải hướng mục tiêu Ngành giao thông vận tải hướng mục tiêu "xanh hóa", giảm phát thải bằng 0
Giảm phát thải carbon, phát triển bền vững là xu thế không thể đảo ngượcGiảm phát thải carbon, phát triển bền vững là xu thế không thể đảo ngược

H.A