Trung Quốc hướng tới mục tiêu 50.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025
Cũng theo bản kế hoạch này, đến năm 2035, hydro là một yếu tố quan trọng trong hệ thống năng lượng quốc gia để giúp Trung Quốc đạt được các mục tiêu đưa lượng khí thải carbon dioxide đạt đỉnh trước năm 2030 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060.
![]() |
| Xe chạy pin nhiên liệu tại một trạm nạp hydro ở Quảng Đông, Trung Quốc |
Các công ty Trung Quốc đã và đang đưa công nghệ pin nhiên liệu từ nước ngoài vào thông qua việc đầu tư vào các liên doanh giữa Toyota Motor và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Kế hoạch mới này sẽ khuyến khích các mối quan hệ đối tác, đồng thời khám phá các khả năng khác, chẳng hạn như xây dựng cơ sở hạ tầng ở các quốc gia thuộc Sáng kiến Vành đai và Con đường.
Các nguyên tắc cơ bản bao gồm thúc đẩy đổi mới công nghệ, ưu tiên an toàn, để thị trường đóng vai trò hàng đầu với sự hướng dẫn của chính phủ và bắt đầu với các dự án thí điểm để phát triển ổn định, theo kế hoạch.
Mục tiêu năm 2025, Bắc Kinh sẽ tự chủ, nắm chắc các công nghệ quan trọng và thực hiện các bước ban đầu để xây dựng chuỗi cung ứng. Điều này song song với mục tiêu phát triển ngành ô tô, khi Trung Quốc sẽ sử dụng rộng rãi hydro trong xe buýt và vận tải hàng hóa.
Đến năm 2035, Bắc Kinh hướng đến việc phát triển các ứng dụng trong giao thông vận tải, lưu trữ năng lượng, sản xuất điện và các lĩnh vực công nghiệp.
H.A
-
Xăng sinh học: Giải pháp giảm phát thải với chi phí xã hội thấp nhất
-
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chủ động chuyển đổi số và xanh hóa sản xuất
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
EVNCPC khẩn trương cấp điện trở lại cho hơn 1 triệu khách hàng sau ngập lụt
-
Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp vô địch cuộc thi về tiết kiệm năng lượng


