Trung Quốc hướng tới mục tiêu 50.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025

15:00 | 27/03/2022

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo kế hoạch dài hạn phát triển ngành công nghiệp hydro, Trung Quốc đã đặt mục tiêu 50.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025.

Cũng theo bản kế hoạch này, đến năm 2035, hydro là một yếu tố quan trọng trong hệ thống năng lượng quốc gia để giúp Trung Quốc đạt được các mục tiêu đưa lượng khí thải carbon dioxide đạt đỉnh trước năm 2030 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060.

undefined
Xe chạy pin nhiên liệu tại một trạm nạp hydro ở Quảng Đông, Trung Quốc

Các công ty Trung Quốc đã và đang đưa công nghệ pin nhiên liệu từ nước ngoài vào thông qua việc đầu tư vào các liên doanh giữa Toyota Motor và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Kế hoạch mới này sẽ khuyến khích các mối quan hệ đối tác, đồng thời khám phá các khả năng khác, chẳng hạn như xây dựng cơ sở hạ tầng ở các quốc gia thuộc Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường.

Các nguyên tắc cơ bản bao gồm thúc đẩy đổi mới công nghệ, ưu tiên an toàn, để thị trường đóng vai trò hàng đầu với sự hướng dẫn của chính phủ và bắt đầu với các dự án thí điểm để phát triển ổn định, theo kế hoạch.

Mục tiêu năm 2025, Bắc Kinh sẽ tự chủ, nắm chắc các công nghệ quan trọng và thực hiện các bước ban đầu để xây dựng chuỗi cung ứng. Điều này song song với mục tiêu phát triển ngành ô tô, khi Trung Quốc sẽ sử dụng rộng rãi hydro trong xe buýt và vận tải hàng hóa.

Đến năm 2035, Bắc Kinh hướng đến việc phát triển các ứng dụng trong giao thông vận tải, lưu trữ năng lượng, sản xuất điện và các lĩnh vực công nghiệp.

BP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydroBP hợp tác với Hội đồng thành phố Aberdeen để xây dựng trung tâm hydro
Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021
Dự án hydro xanh lớn nhất thế giới sẽ sản xuất nhiên liệu tên lửa sạch cho Elon MuskDự án hydro xanh lớn nhất thế giới sẽ sản xuất nhiên liệu tên lửa sạch cho Elon Musk
Airbus có kế hoạch thử nghiệm động cơ hydro trên máy bay chở khách lớn nhất thế giớiAirbus có kế hoạch thử nghiệm động cơ hydro trên máy bay chở khách lớn nhất thế giới
Chiến lược công nghiệp hydro của Trung QuốcChiến lược công nghiệp hydro của Trung Quốc
Shell khởi động máy điện phân hydro 20MW ở Trung QuốcShell khởi động máy điện phân hydro 20MW ở Trung Quốc
Hơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydroHơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydro

H.A