Reliance thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và vận tải

20:26 | 15/03/2022

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn lọc dầu khổng lồ Ấn Độ Reliance Industries vừa qua đã mua lại tài sản của nhà sản xuất pin Lithium Werks với giá 61 triệu USD.

Đây là thương vụ mua tài sản thứ 2 trong vòng chưa đầy 3 tháng của Reliance, khẳng định hướng phát triển của tập đoàn này trong lĩnh vực năng lượng sạch và vận tải.

Bên cạnh việc mua lại tài sản, Reliance cũng cam kết tài trợ cho tăng trưởng trong tương lai của Lithium Werks, công ty sản xuất pin lithium iron phosphate chủ yếu được sử dụng trong xe điện (EV).

Reliance thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và vận tải
Reliance thúc đẩy phát triển lĩnh vực năng lượng sạch và vận tải

Việc mua lại tài sản sẽ thông qua công ty con Reliance New Energy. Các tài sản được mua lại bao gồm danh mục đầu tư khoảng 219 bằng sáng chế của Lithium Werks, một cơ sở sản xuất ở Trung Quốc, các hợp đồng kinh doanh quan trọng và nhân viên hiện có.

Thỏa thuận này được đưa ra trong bối cảnh Reliance tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh chính từ dầu mỏ đến hóa chất, với kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào các dự án năng lượng sạch để tăng cường chứng chỉ xanh và đạt mục tiêu không phát thải carbon (net-zero) vào năm 2035.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Reliance đã đồng ý mua Faradion, một công ty sản xuất pin natri-ion có trụ sở tại Anh, với giá trị doanh nghiệp là 100 triệu bảng Anh (130 triệu USD). Hai công ty sẽ cung cấp cho Reliance quyền truy cập vào công nghệ sẽ là chìa khóa trong kế hoạch sản xuất pin và hệ thống pin ở Ấn Độ.

Chủ sở hữu của Reliance, tỷ phú Mukesh Ambani cho biết: "Cùng với Faradion, Lithium Werks sẽ cho phép chúng tôi đẩy nhanh tầm nhìn của mình về việc thiết lập Ấn Độ trở thành cốt lõi của sự phát triển trong ngành hóa chất pin toàn cầu, đồng thời, cho phép Reliance cung cấp chuỗi cung ứng hiệu suất cao cho các thị trường lưu trữ năng lượng và xe điện đang phát triển của Ấn Độ".

Chính phủ Ấn Độ hiện đang cung cấp các ưu đãi lên tới 6 tỷ USD cho các công ty xây dựng xe điện và pin tại địa phương trong việc tìm cách thiết lập chuỗi cung ứng nội địa cho giao thông sạch và năng lượng tái tạo.

Các công ty năng lượng hàng đầu chuẩn bị khởi động quỹ công nghệ xanh trị giá 1 tỷ USDCác công ty năng lượng hàng đầu chuẩn bị khởi động quỹ công nghệ xanh trị giá 1 tỷ USD
Ấn Độ có thể xuất khẩu 500 tỷ USD năng lượng xanh trong vòng 20 năm tớiẤn Độ có thể xuất khẩu 500 tỷ USD năng lượng xanh trong vòng 20 năm tới
AIGCC: Các nhà đầu tư châu Á đang ngày càng coi trọng cam kết khí hậuAIGCC: Các nhà đầu tư châu Á đang ngày càng coi trọng cam kết khí hậu
Giá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn ĐộGiá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn Độ
Aramco và Reliance Industries tiến gần thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay ở Ấn ĐộAramco và Reliance Industries tiến gần thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay ở Ấn Độ

PV