Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điện

16:05 | 05/03/2022

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng điện tử khổng lồ Nhật Bản Sony và nhà sản xuất ô tô Honda đã thành lập một liên doanh để sản xuất và bán xe điện.

Sony và Honda đặt mục tiêu thành lập một công ty mới trong năm nay và bắt đầu bán chiếc xe đầu tiên của họ vào năm 2025.

Công ty mới này sẽ thiết kế, phát triển và bán ô tô điện nhưng không sở hữu hoặc vận hành các cơ sở sản xuất. Với chuyên môn lâu năm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất ô tô tại nhà máy của chính mình. Sony sẽ phát triển “nền tảng dịch vụ di động” cho ô tô.

Hiện, Sony là nhà cung cấp chính của cảm biến hình ảnh cho điện thoại thông minh và đang ngày tăng cường thiết kế những con chip này cho ô tô. Sony cũng là một hãng chơi game lớn với bộ phận PlayStation của mình.

Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điện
Các mẫu xe điện được phát triển bởi Sony

Vào tháng 1, Sony cho biết họ sẽ thành lập một công ty có tên Sony Mobility để thăm dò việc thâm nhập thị trường xe điện. Công ty cũng đã kết thúc một mẫu xe thể thao đa dụng được gọi là VISION-S 02.

Honda trong khi đó đã chuyển đổi để trở thành một công ty sản xuất ô tô điện. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ loại bỏ dần các loại xe chạy bằng khí đốt vào năm 2040. Honda hiện đang liên doanh với General Motors để phát triển các loại xe điện mới.

Liên doanh Sony và Honda đánh dấu một ví dụ khác về việc các công ty công nghệ nhảy vào lĩnh vực ô tô và các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách nâng cao năng lực công nghệ của họ.

Các công ty công nghệ Trung Quốc Baidu và Xiaomi đều đã thành lập các công ty xe điện, theo một báo cáo năm ngoái cho thấy Apple đang tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực xe tự lái.

Xiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc KinhXiaomi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh
Ford chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điệnFord chi 315 triệu USD để chuyển đổi nhà máy sang sản xuất xe điện
BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024BMW dừng sản xuất động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2024
TSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chipTSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip
Sony và Kawasaki hợp tác cung cấp dịch vụ robot từ xaSony và Kawasaki hợp tác cung cấp dịch vụ robot từ xa
Một số xe Honda bắt đầu có trợ lý ảoMột số xe Honda bắt đầu có trợ lý ảo

PV