TSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip

16:53 | 10/10/2021

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TSMC của Đài Loan và Tập đoàn Sony Group của Nhật Bản đang xem xét việc hợp tác xây dựng một nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản.

Nhà máy dự kiến được đặt tại Kumamoto, miền nam Nhật Bản, ​​sẽ sản xuất chất bán dẫn cho ô tô, cảm biến hình ảnh máy ảnh và các sản phẩm khác đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip toàn cầu. Theo một số nguồn tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ khoản đầu tư trị giá khoảng 7,1 tỷ USD cho dự án này. Nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

TSMC và Sony cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip
TSMC và Sony đang cân nhắc hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip

Cả Sony và TSMC đều từ chối bình luận. Nhưng TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới đồng thời là nhà cung cấp lớn của Apple đã cho biết vào tháng 7 rằng công ty đang xem xét kế hoạch thiết lập sản xuất tại Nhật Bản. Đây cũng sẽ là nhà máy đầu tiên của TSMC tại đất nước mặt trời mọc.

TSMC đã lo ngại về sự tập trung năng lực sản xuất chip ở Đài Loan, nơi sản xuất phần lớn chip tiên tiến nhất thế giới, khi bất ổn chính trị ở đây đang lên cao. Nhật Bản cũng lo lắng về sự ổn định chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp của nước này, với sự thiếu hụt chip toàn cầu buộc các nhà sản xuất ô tô phải cắt giảm sản lượng.

Hiện tại, TSMC cũng đã tập trung nỗ lực vào việc thành lập một công ty con ở Mỹ và thành lập một nhà máy ở Đức, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong một ngành công nghiệp căng thẳng do tình trạng thiếu chip toàn cầu ảnh hưởng đến sản xuất trong nhiều lĩnh vực.

"Cờ đã đến tay" TSMC?
Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMCApple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC
Dự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham giaDự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham gia
TSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại MỹTSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại Mỹ
Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLEDApple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED

H.A