Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC

10:16 | 03/07/2021

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai công ty công nghệ lớn Apple và Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet mới nhất của TSCM. Các chip sử dụng công nghệ sản xuất thế hệ mới có thể ra mắt vào đầu năm sau.

Hiện tại, cả hai công ty đang thử nghiệm các thiết kế chip sử dụng quy trình chế tạo 3nm của TSMC và có thể bắt đầu sản xuất chip vào nửa cuối năm sau.

Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC
Apple, Intel sẽ áp dụng công nghệ chip 3 nanomet của TSMC

TSMC cho biết công nghệ 3nm của họ có thể tăng hiệu suất tính toán lên đến 15% so với 5nm, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%.

Theo một số nguồn tin, iPad của Apple có thể là thiết bị đầu tiên của công ty được trang bị vi xử lý sử dụng công nghệ 3nm, trong khi Intel đang nghiên cứu thiết kế cho máy tính xách tay và máy chủ trung tâm dữ liệu. TSMC được cho là có kế hoạch sản xuất chip 3nm cho Intel hơn là Apple.

Chip M1 hiện tại của Apple, được sử dụng trong iPad Pro mới, iMac 24 inch mới và các thiết bị khác, sử dụng công nghệ 5nm, cũng như chip A14 Bionic, được sử dụng trong dòng iPhone 12.

Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip tại ĐứcBosch khai trương nhà máy sản xuất chip tại Đức
Dự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham giaDự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham gia
TSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại MỹTSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại Mỹ
IBM ra mắt chip nhỏ nhất thế giớiIBM ra mắt chip nhỏ nhất thế giới

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps