Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip tại Đức

10:23 | 08/06/2021

863 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 7/6, Bosch - tập đoàn cung cấp linh kiện và công nghệ ô tô lớn nhất thế giới - đã khai trương nhà máy sản xuất chip trị giá 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) tại Đức. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Bosch.

Nhà máy đặt tại Dresden, nơi được coi là trung tâm sản xuất chip lớn nhất tại châu Âu. Việc khai trương nhà máy mới trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đối mặt với tình trạng thiếu chip toàn cầu và sẽ tăng khả năng của Bosch trong việc phục vụ trực tiếp các nhà sản xuất ô tô, ít phụ thuộc hơn vào các nhà sản xuất bên thứ ba.

Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip tại Đức
Bosch khai trương nhà máy sản xuất chip tại Đức

Nhà máy của Bosch sẽ sản xuất các chip quản lý năng lượng chuyên dụng và mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) được thiết kế để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất, chẳng hạn như kích hoạt hệ thống phanh tự động của ô tô.Tuy nhiên, nó sẽ không giải quyết tình trạng thiếu hụt các sản phẩm như vi điều khiển.

Nhà máy Bosch đã nhận được 200 triệu euro (243 triệu USD) viện trợ nhà nước theo kế hoạch đầu tư của Liên minh châu Âu, sẽ bắt đầu sản xuất chip cho các dụng cụ điện vào tháng 7, sản lượng chip ô tô sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 9.

Bên cạnh đó, Bosch đã hỗ trợ chiến lược rộng lớn hơn của Brussels nhằm nỗ lực hồi sinh ngành công nghiệp bán dẫn của châu Âu. Một kế hoạch được công bố gần đây đặt mục tiêu tăng gấp đôi thị phần sản xuất chip toàn cầu của khu vực lên 20% vào năm 2030.

Dự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham giaDự án nhà máy sản xuất chip của TSMC tại Nhật Bản thu hút hơn 20 công ty tham gia
TSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại MỹTSMC đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất chip 5nm tại Mỹ
Trung Quốc Trung Quốc "chi bạo" để đối đầu Mỹ trong sản xuất chip
Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại ĐứcApple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức

H.A

  • el-2024