Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức

10:54 | 12/03/2021

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Apple đầu tư hơn 1 tỷ euro vào thành phố Munich (Đức) và biến nơi đây trở thành trung tâm thiết kế chip tại châu Âu.

Theo đó, Apple sẽ đầu tư 1,1 tỷ euro tại Đức trong vòng 3 năm tới. Munich cũng đang là nơi có gần 1.500 nhân viên Apple đang làm việc trong lĩnh vực R&D (nghiên cứu và phát triển). Dự kiến, hàng trăm nhân viên mới sẽ được bổ sung.

Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức
Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức

Gần đây, Apple đã bắt đầu chế tạo ngày càng nhiều chip điện tử để sử dụng cho các thiết bị của tập đoàn này. Theo Apple, các sản phẩm như điện thoại Iphone, máy tính bảng iPad và máy tính xách tay Mac phải trở nên mạnh mẽ hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và thời lượng pin được kéo dài.

Một nửa trong số nhóm thiết kế quản lý điện năng toàn cầu của Apple đang thực hiện nghiên cứu tại Đức. Vào năm tới, một trung tâm thiết kế mới rộng 30.000 m2 sẽ được xây dựng tại Munich và vận hành hoàn toàn bằng 100% năng lượng tái tạo. Đồng thời, trung tâm mới này sẽ là là địa điểm nghiên cứu và phát triển lớn nhất châu Âu về phần mềm và chất bán dẫn không dây di động, đặc biệt là 5G và các công nghệ mới khác trong tương lai.

Trong 5 năm trở lại đây, Apple đã chi hơn 17,9 tỷ USD với hơn 700 công ty trên khắp nước Đức, trong đó có nhà sản xuất chip Infineon, công ty pin Varta và công ty hóa chất thuộc sở hữu của DELO, đang cung cấp nhựa cho công nghệ Face ID trong các sản phẩm mới nhất của Apple, bao gồm cả iPhone 12 Pro.

Apple nên Apple nên "khai tử" iPhone 12 Mini?
Chuyên gia chỉ ra Chuyên gia chỉ ra "sai lầm chiến thuật" nghiêm trọng nhất của Apple
Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLEDApple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED
Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?

H.A