Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED

15:06 | 12/02/2021

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Nikkei Asian Review, Apple đã hợp tác với Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) để phát triển công nghệ màn hình "siêu tiên tiến" micro OLED tại một nhà máy bí mật ở Đài Loan.

Điều này sẽ mở rộng khả năng hợp tác giữa Apple với TSMC - công ty vốn là nhà cung cấp chip xử lý duy nhất cho iPhone ở thời điểm hiện tại.

Apple và các công ty khác đang nhắm vào thị trường AR với công nghệ màn hình micro OLED vì màn hình micro OLED được tích hợp trực tiếp vào tấm lót chip thay vì tấm nền thủy tinh, dẫn đến màn hình mỏng hơn, nhỏ và tiết kiệm năng lượng hơn so với các công nghệ màn hình khác. Những lợi ích đó khiến chúng phù hợp hơn nhiều để sử dụng trong các thiết bị AR có thể đeo được. Việc phát triển màn hình micro OLED được cho là đang ở giai đoạn sản xuất thử nghiệm và sẽ mất vài năm trước khi Apple và TSMC sẵn sàng sản xuất hàng loạt. Dự kiến nó có mặt cùng Apple Glasses được đồn đại ra mắt vào năm 2023.

Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED
Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED

Trên thị trường hiện tại đã có sẵn các kính AR và kính thực tế ảo, tuy nhiên Apple thường chờ đợi để tung ra các sản phẩm mới trong một phân khúc. Apple hiếm khi là nhà sản xuất đầu tiên trong một phân khúc thị trường mới, mặc dù vậy công ty hiếm khi trở thành hãng đầu tiên tung một sản phẩm mới ra thị trường.

Theo giới chuyên gia, Apple đầu tư vào cả micro OLED và microLED để giảm sự phụ thuộc vào Samsung trong tương lai. Samsung hiện tại là nhà cung ứng màn hình OLED chính cho iPhone. Bên cạnh việc phát triển màn hình micro OLED, Apple còn đang tìm hiểu về công nghệ microLED. Hồi tháng 6/2020, Apple có thể đã đầu tư 330 triệu USD để sản xuất màn hình microLED cho Apple Watch, iPad và MacBook cùng nhà cung ứng Epistar.

Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?Vì sao Apple chưa ra mắt iPhone màn hình gập?
Kính thực tế ảo của Apple sẽ có giá siêu đắt, khả năng hiển thị 8KKính thực tế ảo của Apple sẽ có giá siêu đắt, khả năng hiển thị 8K
Apple sẽ trang bị thêm tính năng đặc biệt cho MacBook?Apple sẽ trang bị thêm tính năng đặc biệt cho MacBook?
Sau Apple, Microsoft cũng sẽ phát triển chip máy tính của riêng mìnhSau Apple, Microsoft cũng sẽ phát triển chip máy tính của riêng mình
Chip Apple M1 trên Macbook Chip Apple M1 trên Macbook "gây sốc" với điểm hiệu năng ấn tượng
Apple gửi iPhone màn hình gập cho đối tác, sẵn sàng quá trình sản xuấtApple gửi iPhone màn hình gập cho đối tác, sẵn sàng quá trình sản xuất

H.A