Sony và Kawasaki hợp tác cung cấp dịch vụ robot từ xa

09:00 | 23/05/2021

1,257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tập đoàn của Nhật Bản là Sony và Kawasaki sẽ hợp tác triển khai hoạt động kinh doanh nền tảng robot từ xa nhằm phục vụ cho các công nhân nhà máy đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Công ty chung mới được thành lập giữa hai tập đoàn này sẽ có vốn điều lệ 100 triệu yên, mỗi tập đoàn giữ 50% cổ phần. Dự kiến, công ty chung sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa hè năm nay sau khi nhận được các phê duyệt cần thiết.

Công ty chung này sẽ tập trung vào việc cung cấp lao động công nghiệp trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe với điều kiện làm việc linh hoạt và an toàn thông qua “nền tảng robot từ xa”. Nền tảng này cho phép công nhân vận hành và điều khiển robot từ các địa điểm cách xa khu vực sản xuất.

Sony và Kawasaki hợp tác cung cấp dịch vụ robot từ xa
Sony và Kawasaki hợp tác cung cấp dịch vụ robot từ xa

Với những lợi thế của mình, Kawasaki sẽ sử dụng kiến ​​thức sâu rộng của mình trong lĩnh vực robot trong khi Sony sẽ cung cấp các công nghệ xử lý hình ảnh, cảm biến và truyền thông mạng. Công ty mới đặt mục tiêu bắt đầu kinh doanh vào năm 2022 sau khi hoàn thành các thí nghiệm thực tế.

Ông Hirokazu Tanaka, tổng giám đốc bộ phận lập kế hoạch kinh doanh mới của Sony, sẽ là giám đốc điều hành của công ty chung cho biết, công ty sẽ cung cấp một hệ điều hành robot từ xa sử dụng các bộ điều khiển được thiết kế đặc biệt và một kế hoạch kinh doanh cho phép các công ty giám sát tình trạng công việc từ xa. Đồng thời, cung cấp một chương trình để quản lý việc bảo trì các robot và thiết bị từ xa. Nguồn doanh thu chính của công ty sẽ đến từ việc kiếm tiền từ nền tảng của mình.

Ông Tanaka cho biết thêm, thị trường tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của công ty chung này rất lớn trong bối cảnh lực lượng lao động của Nhật Bản đang giảm sút và sự lây lan của đại dịch Covid-19. Hiện tại, công ty sẽ tìm cách cung cấp dịch vụ của mình cho các công ty công nghiệp lớn ở Nhật Bản, bên cạnh đó sẽ tìm cách mở rộng ra nước ngoài trong tương lai. Công ty cũng đặt mục tiêu mang lại các đối tác kinh doanh khác trong dài hạn.

Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19
Robot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạoRobot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo
Nhật Bản sử dụng sói robot để xua đuổi và ngăn chặn gấu tấn công con ngườiNhật Bản sử dụng sói robot để xua đuổi và ngăn chặn gấu tấn công con người
Robot phục vụ đa chức năng đầu tiên trên thế giớiRobot phục vụ đa chức năng đầu tiên trên thế giới

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps