Người đẹp kêu gọi bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam

07:57 | 11/05/2014

891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Đại dương đặc biệt quan tâm đến tình hình biển Đông hiện tại khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan tại vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo tiêu chí ban đầu của Ban tổ chức thì thí sinh tham gia Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 phải hội tụ đầy đủ các yếu tố của những người đẹp, có tri thức và am hiểu các vấn đề về môi trường, nhất là môi trường biển. Họ sẽ đại diện cho Dự án “Blue Ocean World” trong các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

Những ngày gần đây, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan tại vùng biển trong hải phận Việt Nam, các thí sinh Hoa hậu Đại Dương rất quan tâm đến vấn đề này. 32 thí sinh vào Chung kết muốn được góp phần vào việc bảo vệ biển đảo quê hương, đại diện cho những người yêu hòa bình và tiến bộ của Việt Nam kêu gọi bảo vệ chủ quyền lãnh hải đất nước.

32 thí sinh vào Chung kết Hoa hậu Đại dương

Các thí sinh đều cho biết là sau cuộc thi, dù họ có là người chiến thắng chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương hay không thì họ đều mong muốn tham gia vào những hoạt động thiết thực nhất để góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, cùng thắp lên ngọc lửa tình yêu đối với Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Chia sẻ với PV, Trưởng ban tổ chức – Nhà thiết kế áo dài Võ Việt Chung cho biết: Thông qua những hoạt động thiết thực của cuộc thi Hoa hậu Đại dương, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng, hướng đến biển đảo Việt Nam. Cụ thể như cùng chung tay làm sạch môi trường biển, bảo vệ môi trường biển trước các nguy cơ bị ô nhiễm mới hoặc tái ô nhiễm, bảo vệ các loài sinh vật biển.

Ngoài ra, cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam còn nhằm mục đích tuyên truyền cho việc bảo vệ thiên nhiên biển và môi trường biển, đại dương, là một phần quan trọng trong các hoạt động của Dự án “Blue Ocean World”. Thông qua các nội dung của cuộc thi, BTC muốn kêu gọi mọi người chung tay, góp sức giữ gìn biển Việt Nam trong sạch, đồng thời quảng bá cho du lịch biển của nước ta.

BTC sẽ tổ chức cho thí sinh nhặt rác, giữ gìn vệ sinh môi trường biển

BTC cuộc thi cũng tổ chức chuyến đi thăm Trường Sa để các thí sinh giao lưu, động viên và chung tay làm những việc làm có ý nghĩa mang lại niềm vui và hơn hết là làm ấm lòng tinh thần các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biên cương hải đảo. Đây là một hoạt động rất cần thiết để các thí sinh trau dồi vốn kiến thức của mình về vùng biển đảo của Tổ quốc.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 đang bước vào vòng Chung kết. Trong hai ngày 10 và 11/5, các thí sinh đã có những hoạt động xã hội tại The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa, Vũng Tàu). Cụ thể là vào sáng Chủ Nhật 11/5, Ban Lãnh đạo The Grand cùng 32 thí sinh hoa hậu sẽ đến tham quan làng chài gần khu nghỉ dưỡng để cùng chung tay tuyên truyền, kêu gọi ngư dân địa phương về cách bảo vệ sinh thái biển bền vững, không đánh bắt cá con, không dùng mìn để đánh bắt cá,...

Trước đó vào ngày 10/5, các người đẹp đã tham tham gia dạy các kỹ năng bơi cho trẻ em địa phương nhằm giúp các em tăng cường khả năng tự bảo vệ khỏi tai nạn đuối nước.

Thí sinh dạy trẻ bơi

Thí sinh trình diễn bộ sưu tập Miss Ao Dai

Ra mắt vương miện Hoa hậu Đại dương

Vào ngày 12/5, 32 thí sinh vào vòng Chung kết sẽ đến Phú Quốc và tham gia những hoạt động từ thiện tại đây như nhặt rác bảo vệ môi trường. Sau đó, các thí sinh sẽ di chuyển về Mũi Né – Phan Thiết để bắt đầu tham gia các hoạt động tại vòng Chung kết cũng như tiến tới thi các giải phụ, trước khi chính thức bước vào đêm Chung kết trao giải vào tối ngày 25/5.

Trúc Vân

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...