Ngô Thanh Vân gây tranh cãi vì thông tin sai liên quan đến dịch virus corona

12:23 | 31/01/2020

1,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều khán giả và cư dân mạng cho rằng Ngô Thanh Vân đã đưa thông tin sai, thiếu kiểm chứng về virus corona trên mạng xã hội.

Mới đây, trên trang fanpage hơn 2,3 triệu người thích của diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ về thông tin hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Cô viết: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?"

ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus corona
ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus corona
Cư dân mạng phản ứng về thông tin đăng tải của Ngô Thanh Vân

Đáng chú ý, bài chia sẻ của nữ diễn viên đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại nên cô bị cư dân mạng phản ứng. Tiếp đó, hàng loạt tài khoản để lại bình luận và cho rằng cô chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ mà chia sẻ gây hoang mang dư luận.

"Bình tĩnh chị ơi, đừng gây kích động dân chúng. Chứ chả cần Việt Nam cấm, Vũ Hán cũng cấm xuất rồi. Đi tỉnh khác còn không được nữa là", "Chị nên xem tivi, đọc các thông tin chính thống , hạn chế hỏi lung tung gây hoang mang thêm không đáng có", "Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu rõ rằng rồi post bài nha chị"...là những phản ứng của cư dân mạng dành cho Ngô Thanh Vân.

Trước bình luận phản ứng của cư dân mạng, ngay sau đó bài viết trên fanpage của cô đã gỡ bỏ sau 30 phút đăng tải. Đây không phải là lần đầu tiên Ngô Thanh Vân gây tranh cãi trên mạng xã hội về những chia sẻ của mình, trước đó cô từng phê phán gay gắt một ca sĩ người Mỹ khi diện áo dài Việt Nam nhưng không mặc quần dài. Sau đó, đả nữ bị cộng đồng mạng tìm lại hình ảnh mặc trang phục được cho là áo dài nhưng hở rốn và không mặc nội y.

ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus corona
Cát Phượng và Mr Đàm cũng từng chia sẻ thông tin về virus corona nhưng xóa ngay sau đó

Cũng liên quan đến đại dịch virus corona, trước Ngô Thanh Vân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Cát Phượng cũng chia sẻ loạt hình ảnh, kèm theo thông tin về dịch cúm chưa kiểm chứng khiến dư luận hoang mang. Sau đó, cả hai nghệ sĩ cũng đã lập tức xóa bài viết, hình ảnh thông tin trên mạng xã hội liên quan đến virus corona.

Thời gian vừa qua, thông tin liên quan đến virus corona được cả thế giới quan tâm và lo lắng phòng tránh. Tuy nhiên không ít người dùng mạng xã hội đã lợi dụng thông tin để câu like hoặc chia sẻ những thông tin sai lệch thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận. Nhiều trường hợp cũng đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc và phạt tiền theo quy định của pháp luật.

Tuấn Minh

ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus coronaHoàng Yến Chibi "đối đầu" với Ngô Thanh Vân tại giải Ngôi sao xanh 2019
ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus coronaNgô Thanh Vân lên tiếng về việc từng mặc áo dài phản cảm
ngo thanh van gay tranh cai vi thong tin dich virus coronaNgô Thanh Vân hoàn thành phim hành động cùng sao Hollywodd