Nga: St. Petersburg ghi nhận nhiệt độ tăng cao kỷ lục

14:08 | 12/04/2024

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chuyên gia hàng đầu tại trung tâm thời tiết Fobos cho biết, nhiệt độ ở St. Petersburg (phía bắc của Nga) đã tăng lên 21,5 độ C vào thứ Tư 10/4 - mức cao nhất từ ​​trước đến nay.
Các nước khai thác dầu lớn ở Biển Bắc tiếp tục mở rộng khoan, đi ngược lại với cam kết về khí hậuCác nước khai thác dầu lớn ở Biển Bắc tiếp tục mở rộng khoan, đi ngược lại với cam kết về khí hậu
Cháy rừng ở châu Âu năm 2023 là đợt tồi tệ nhất thế kỷCháy rừng ở châu Âu năm 2023 là đợt tồi tệ nhất thế kỷ
Nga: St. Petersburg ghi nhận nhiệt độ tăng cao kỷ lục
Khu vực gần pháo đài Petropavlovskaya (Peter và Paul), ở St. Petersburg, Nga.

Ông Mikhail Leus viết trong một bài đăng trên Telegram: Ngày 10/4 là ngày kỷ lục nhiệt độ so với những ngày khác, và cao hơn tới 4,8 độ so với kỷ lục trước đó được ghi nhận vào cùng ngày năm 1890”.

Cư dân St. Petersburg đổ xô đến các quán cà phê và công viên ngoài trời để tận hưởng thời tiết ấm áp. Các chuyên gia khí hậu cho rằng nhiệt độ bất thường là một dấu hiệu khác cho thấy tác động của biến đổi khí hậu đối với Nga, từ mùa cháy rừng kéo dài đến băng vĩnh cửu tan chảy.

Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus (C3S) của EU cho biết hôm thứ Ba 9/4 rằng tháng 3 là tháng nóng kỷ lục và là tháng nắng nóng lịch sử thứ 10 liên tiếp. Các chuyên gia lưu ý rằng các tháng kể từ tháng 6/2023 đều đạt cột mốc “nóng nhất từ ​​​​trước đến nay” và tháng 3/2024 cũng không ngoại lệ.

Các nhà khoa học khí hậu cho biết, trên toàn cầu, tháng 3 năm nay ấm hơn 1,58 độ so với mức trung bình của tháng 3 ở giai đoạn “tiền công nghiệp” từ năm 1850 đến năm 1900.

Theo C3S, nhiệt độ trung bình ở châu Âu trong tháng 3 cao hơn 2,12 độ C so với mức trung bình lịch sử, đánh dấu tháng 3 ấm áp thứ hai được ghi nhận ở lục địa này.

Cơ quan này cho biết nhiệt độ tháng 3 cao hơn mức trung bình ở các khu vực ở Nam Cực, Greenland, miền đông Bắc Mỹ, miền đông Nga, Trung Mỹ, một phần của Nam Mỹ và miền nam Australia.

C3S cho biết, do kết hợp giữa sự nóng lên mà con người gây ra và kiểu khí hậu El Nino, tháng 3 năm nay nóng nhất lịch sử cả trong khí quyển và đại dương.

Nắng nóng tiếp tục phá kỷ lục, sau khi năm 2023 chính thức được tuyên bố là năm nóng nhất trong lịch sử và có thể là năm nóng nhất trong hàng chục nghìn năm.

Yến Anh

RT

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan