Nga cam kết ủng hộ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố

10:15 | 21/02/2020

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nevenzia mới đây đã tuyên bố rằng, nước này sẽ tiếp tục ủng hộ chính phủ hợp pháp Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.
nga cam ket ung ho chinh phu syria trong cuoc chien chong khung bo
Lực lượng Nga tại Syria

Phát biểu trong một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Nevenzia nói: "Chúng tôi sẽ không dừng việc ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực để bình thường hóa tình hình ở Syria. Nga coi đây là điều quan trọng để thiết lập mối quan hệ lịch sử giữa các nhóm sắc tộc khác nhau ở Syria, những người đã chịu tổn thất lớn trong những nỗ lực tàn phá đất nước"

"Việc đưa ra vỏ bọc chính trị cho những kẻ khủng bố, mô tả chúng là những người cách mạng và buộc chính phủ Syria phải đàm phán với chúng sẽ không có kết quả", ông Nevenzia nhấn mạnh.

Đại diện Nga chỉ ra rằng, một thỏa thuận chính trị ở Syria chỉ có thể xảy ra khi có những nỗ lực của chính người Syria.Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đã khẳng định việc Nga đang hỗ trợ quân đội Syria ở Idlib và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Jordan, ông Lavrov nói: "Đường dây phi quân sự chưa được thiết lập dọc theo vành đai khu vực Idlib. Pháo kích vẫn tiếp diễn tại khu vực giảm leo thang nhắm vào địa điểm của quân đội chính phủ Syria và mục tiêu thường dân. Ngoài ra, còn có những cuộc tấn công vào căn cứ của chúng tôi ở Hmeimim".

Ông Lavrov nói rằng, những hành động của lực lượng vũ trang Syria là nhằm phản ứng trước sự vi phạm trắng trợn các thỏa thuận Idlib.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc