NS Chánh Tín sắp phá sản liên quan đến việc giao đất không qua đấu thầu?

06:48 | 26/04/2013

1,905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến vụ nghệ sĩ Chánh Tín phá sản, việc UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi đất của công ty TNHH Mê Linh đã rõ. Tuy nhiên, vì sao sau khi thu hồi, UBND tỉnh không tổ chức đấu thầu theo đúng quy định sử dụng đất?

>> Thông tin thêm về vụ nghệ sĩ Chánh Tín phá sản

>> UBND tỉnh Lâm Đồng hành xử bất nhất

>> Nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận sắp phá sản

>> Nghệ sĩ Chánh Tín nguy cơ 'vỡ nợ'

Để rộng đường dư luận, PV Petrotimes cũng xin trích báo cáo mà Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã trình UBND tỉnh về việc đề nghị UBND tỉnh cho các đơn vị thuê đất, giao đất để thực hiện dự án tại xã Đạ Rọn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Báo cáo này đã thể hiện việc công ty TNHH Mê Linh nhiều lần bị ra quyết định thu hồi nhưng không hiểu sao vẫn được ưu ái thực hiện triển khai nhưng không qua đấu thầu cùng các đơn vị trên.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Theo văn bản số 3968/UBND-ĐC ngày 10/6/2009 về việc thu hồi và giao đất để xây dựng Trung tâm nghiên cứu giống rau, hoa của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Lâm Đồng trên diện tích thu hồi của công ty TNHH Mê Linh.

Sau đó, văn bản số 7616/UBND-ĐC ngày 9/12/2010 về việc xin giao đất, thuê đất để trồng trọt và chế biến hoa màu rau củ, quả theo mô hình ứng dụng công nghệ cao của công ty cổ phần Định An, tại huyện Đơn Dương trên diện tích thu hồi của công ty TNHH Mê Linh.

Tiếp theo, văn bản số 7915/UBND-ĐC ngày 22/12/2010 về việc đề nghị cho công ty cổ phần Chánh Tín (CTF) thuê đất để lập dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Đơn Dương, trên diện tích thu hồi của công ty TNHH Mê Linh.

Theo văn bản số 1593/UBND-LN ngày 1/4/2011 về việc công ty cổ phần Vàm Hồ xin thuê đất để đầu tư dự án tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương trên diện tích thu hồi của công ty TNHH Mê Linh.

Lúc này, sau khi nhận được các văn bản nêu trên, Sở Tài Nguyên & Môi trường chưa tiến hành kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh, vì tại thời điểm này UBND tỉnh chưa có quyết định thu hồi đất của công ty TNHH Mê Linh, do vậy chưa có cơ sở đề xuất cho các đơn vị thuê đất, giao đất theo quy định.

Tuy nhiên, đến ngày 14/4/2011, UBND tỉnh đã có quyết định số 878/QĐ-UBND về việc thu hồi đất của công ty TNHH Mê Linh tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Từ quyết định này, các ngành liên quan đã tiến hành thực hiện nội dung quyết định nên trên. Đến ngày 4/10/2011, UBND huyện Đơn Dương đã có tờ trình số 1364/TT-UBND về việc cho thuê, giao đất để thực hiện dự án.

Vẫn từ quyết định 878/QĐ-UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 14/4 về việc thu hồi đất của công ty TNHH Mê Linh thuê tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng trên cơ sở tờ trình 1364/TT-UBND của UBND huyện Đơn Dương ký ngày 4/10/2011 về việc cho thuê đất, giao đất để thực hiện dự án.

Sở Tài Nguyên & Môi trường cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét có văn bản chấp thuận cho các đơn vị nêu trên được thuê đất để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo đúng quy hoạch sử dụng đất, đồng thời lập phương án sử dụng đất và các thủ tục đầu tư theo đúng quy định.

Từ khi Sở Tài Nguyên & Môi trường đã có báo cáo đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng cho đến nay, phía CTF chưa nhận được văn bản trả lời nào của UBND tỉnh về việc cho hay không cho lập dự án trồng rau công nghệ cao trên địa bàn của tỉnh.

Nhóm phóng viên Petrotimes