Năng lượng sạch từ… sơn

06:55 | 18/06/2020

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học Australia đã sáng chế loại sơn năng lượng mặt trời, có thể biến các bề mặt tường thành máy phát điện hydro - một trong những nguồn năng lượng sạch nhất.

Loại sơn mới cấu thành từ 2 thành phần là Titan dioxit (TiO2) - vốn là chất cơ bản tạo ra các màu sắc tùy chọn, kết hợp với một hợp chất vô cơ là chất bán dẫn gián tiếp molybdenum disulfide (MoS) - hình thành từ mô líp đen và lưu huỳnh.

nang luong sach tu son
(Ảnh minh họa)

Trong điều kiện tự nhiên khi có mặt trời chiếu, TiO2 sẽ thu hút ánh sáng để MoS sử dụng năng lượng mặt trời tách các phân tử hơi nước thành hydro và oxy. Nguyên tố oxy tự hòa tan vào không khí, còn nguyên tố hydro thu được sẽ chuyển thành dạng khí, sử dụng trong lĩnh vực cung cấp năng lượng sạch.

Loại sơn này cũng có thể được sử dụng để phủ lên những khu vực hiếm khi có đủ ánh sáng mặt trời để có thể tận dụng được năng lượng mặt trời hiệu quả, qua đó tối ưu hóa khả năng sản xuất năng lượng sạch.

Theo các nhà nghiên cứu, loại sơn năng lượng mặt trời có thể được sơn phết ở bất cứ nơi nào như nhà ở, nhà kho, hàng rào… trở thành nguồn cung cấp năng lượng tái tạo dồi dào với giá thành rẻ.

G.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.