Nam Cường: ‘Tôi và vợ ít khi bất đồng”

07:52 | 18/03/2019

1,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam Cường cho biết anh may mắn khi vợ luôn đồng cảm, thấu hiểu và cả hai khá hợp tính nhau nên đời sống gia đình khá hòa hợp, ít khi xảy ra bất đồng. 
nam cuong toi va vo it khi bat dong
Nam Cường và vợ chuẩn bị đón thêm đứa con thứ hai trong năm nay

- So với các nghệ sĩ đồng nghiệp khác, cuộc sống gia đình anh khá kín tiếng?!

- Tôi vỗn dĩ là vậy, từ ngày vào nghề đến nay tôi không muốn chia sẻ quá nhiều về đời sống riêng tư của mình trên mặt báo. Có thể sẽ thiệt thòi hơn cho mình nhưng lại giúp mình chú tâm hơn vào công việc, và ít khi vướng vào những thị phi không đáng có.

Tôi kết hôn đã được tròn 3 năm và chuẩn bị đón chào đứa con thứ hai, đây là kết quả tình yêu của hai vợ chồng cũng như cả gia đình. 3 năm mới chỉ là một đoạn đường nhỏ, phía trước còn cả một chặng đường dài nên hai vợ chồng tôi cũng cố gắng để nuôi dạy các con cho thật tốt và xây dựng tổ ấm.

- Trở thành người đàn ông của gia đình hẳn cuộc sống của anh có nhiều thay đổi?

- Từ khi có con, cuộc sống tôi không chỉ thay đổi mà nhịp sinh học cũng thay đổi khá nhiều. Bạn bè ai cũng ngạc nhiên mỗi lần liên lạc sáng sớm thấy tôi trả lời ngay, vì không ai nghĩ nghệ sĩ lại dậy sớm thế. Tôi có thể không đón con tan trường được thì phải cố gắng đưa con đi học lúc sáng sớm nên hôm nào cũng đúng 6h là tôi thức dậy. Còn ngày nào đi hát sớm hay quay hình sớm tôi còn thức dậy sớm hơn từ 5h để chuẩn bị mọi thứ cho ngày làm việc.

Từ ngày lập gia đình và có con, tần xuất làm việc của tôi cũng cao hơn, đi show cũng nhiều hơn nên với tôi bây giờ cần nhất là sức khoẻ, chú tâm ăn uống, tập luyện và giữ tinh thần thoải mái nhất.

Ngoài thời gian đi làm những lúc rãnh rỗi hai vợ chồng đều tranh thủ chơi với con và cùng học với con. Mặc dù nhà có người giúp việc cũng như có ông bà hỗ trợ nhưng tôi không thể ỷ vào, vì như vậy khiến con trẻ bị xa cách. Mọi việc trong nhà, vợ chồng tôi phân chia rõ ràng nên không thể nói ai phụ giúp ai cả mà vì con nên làm gì cũng thấy vui.

nam cuong toi va vo it khi bat dong
Thời gian rảnh Nam Cường thường dành cho gia đình và con trai

- Anh dạy con như thế nào và anh có hương bé theo nghệ thuật không?

- Thực ra nghề nghiệp của con là do con lựa chọn khi con trưởng thành và có ý thức về xã hội, hôm nay nói đến còn quá sớm. Cách dạy con của tôi tuy thoáng nhưng rất nghiêm khắc. Dạo gần đây, tôi may mắn khi làm MC và tham gia khá nhiều những chương trình về gia đình và trẻ em, được gặp các chuyên gia tâm lý nên bản thân học được khá nhiều về những bài học để dạy con.

Trẻ từ 0 đến 3 tuổi là độ tuổi hình thành tính cách và tâm lý nên thời điểm này tôi theo con khá kỹ. Bé thoải mái tìm hiểu thế giới xung quanh, mình chỉ là người theo sau giám sát và điều chỉnh những cái không đúng của bé. Tôi chia sẻ và tâm sự nhiều hơn với con, hạn chế la mắng và đòn roi, vì nó chỉ khiến trẻ lỳ hơn. Tôi thường kiên nhẫn ngồi nói chuyện và giải thích cho con nghe. Có thể con sẽ chưa tiếp thu được nhiều nhưng nó sẽ trở thành thói quen tốt cho trẻ khi biết lắng nghe, chia sẻ và phân tích.

Bên cạnh đó, vợ chồng tôi thường xem sách và xem tivi chung với con để cùng học với con, nắm bắt sở thích và thói quen để khi con đến trường dễ tiếp thu và hoà nhập với các bạn hơn.

- Có khi nào vợ chồng anh bất đồng trong việc chăm con hay đời sống gia đình không?

- Vì có sự thống nhất về cách dạy con nên ít khi xảy những bất đồng trong việc dạy con lắm. Gia đình tôi nhiều thế hệ nên mỗi người sẽ có cách dạy khác nhau, nếu như không biết thống nhất thì người thiệt thòi sẽ là đứa trẻ chứ không phải người lớn

Chuyện vợ chồng trong gia đình đôi lúc bất đồng cũng không tránh khỏi nhưng ít xảy ra với chúng tôi. Tôi may mắn vì vợ thấu hiểu, đồng cảm nên cả hai khá hòa hợp trong chuyện gia đình, con cái.

Khi xảy ra chuyện khó xử chúng tôi sẽ chọn phương pháp cùng ngồi lại nói chuyện, lúc này không phải là nghe ai hay ai sẽ thắng thua, mà nghĩ đến cái nào khoa học nhất, hợp lý nhất cho sự phát triển của con và giữ hạnh phúc gia đình.

nam cuong toi va vo it khi bat dong
Nam Cường hạnh phúc bên vợ con

- Vợ anh hiện tại đã quen được thời gian sinh hoạt của nghệ sĩ chưa?

- Thực ra lúc mới cưới cũng không quen với lịch làm việc và sinh hoạt của chồng lắm, nhất là chồng hay đi diễn xa nhà. Nhưng đến nay mọi thứ cũng đi vào ổn định, thậm chí nếu tôi ở nhà nhiều quá lại thấy lo. Vì ai cũng hiểu nghề của tôi cần phải đi diễn nhiều mới có thu nhập và tốt cho công việc, cuộc sống hơn.

- Lập gia đình và có con nhỏ, anh có bị áp lực về kinh tế nhiều không?

- Về kinh tế tôi cũng không mấy khó khăn bởi tôi đang trong giai đoạn kiếm tiền được. Việc nhiều cũng đồng nghĩa quỹ thời gian ít đi cho nên vấn đề thời gian với tôi khá là nan giải. Tôi giờ đã có gia đình, có con nhỏ nên mọi thứ phải cố gắng sắp xếp hợp lý nhất. Nếu không bận việc tôi dành thời gian ở nhà nghỉ ngơi để dưỡng sức chứ không còn đi chơi nhiều như trước.

- Quay trở về âm nhạc, trong năm nay anh có kế hoạch gì phát triển sự nghiệp không hay vẫn tham gia các gameshow là chính?

- Ca hát vẫn là nguồn thu nhập chính nên tôi cũng chưa có suy nghĩ thêm hướng đi mới nào. Lịch diễn của tôi hiện cũng đã kín đến hết nửa năm nên tôi cũng khá bận rộn.

Năm nay tôi chỉ tham gia vài game lẻ thôi, còn để dành thời gian cho những việc khác. Hiện tại kế hoạch cho âm nhạc tôi cũng lên lịch rồi, hy vọng mình có đủ thời gian, động lực để thực hiện những ý tưởng đó.

nam cuong toi va vo it khi bat dong
Nam Cường hiện muốn tập trung vào âm nhạc hơn thay vì tham gia gameshow như mọi năm

- Nhiều nghệ sĩ nam sau khi lập gia đình xong thường mất fan khá nhiều nhưng với lịch làm việc dày đặc như vậy có vẻ điều đò đang ngược lại với anh?

Chắc tôi được Tổ nghiệp thương nên sự nghiệp khá may mắn. Sau khi lập gia đình xong tôi vẫn được khán giả ủng hộ. Thời gian qua ngoài nhạc trẻ, tôi cũng có đi hát thêm dòng nhạc Bolero nên khán giả của tôi giờ cũng thêm nhiều người lớn tuổi. Được sự ủng hộ và yêu mến của mọi người như vậy, khiến tôi có thêm động lực để làm việc trách nhiệm hơn vì khán giả.

Âm nhạc của tôi giờ thay đổi cũng rất nhiều. Tôi được mọi người yêu mến ở dòng nhạc teen, trưởng thành dần lên và đến hôm nay là nhạc trữ tình Bolero. Gần như ở dòng nhạc nào tôi cũng có thể hát tốt được nhưng cái khiến tôi cảm nhận sự thay đổi rõ nhất đó là cảm xúc, cách mình hát, trải nghiệm với một ca khúc ngày một sâu hơn, tình hơn trước nhiều.

- Có thời điểm nào anh bị rơi vào thế bế tắc và mất lửa nghề không?

- Bế tắc thì đôi lúc vẫn xảy ra nhưng chưa bao giờ lửa nghề trong tôi bị đánh mất. Càng khó khăn thì ngọn lửa ấy cháy càng cao. Bởi tình yêu và tâm huyết của tôi dành cho nghệ thuật quá nhiều. Ngoài gia đình ra, có thể nói âm nhạc là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

- Trong tương lai anh có định hướng hay một thay đổi lớn nào cho sự nghiệp âm nhạc của mình không?

- Tương lai tôi không dám nói trước nhưng tôi nghĩ chắc sẽ không có sự thay đổi lớn nhiều đâu. Trong một showbiz rối loạn như hiện nay, bây giờ tôi cần nhất là đi chắc từng bước, giữ được cái tên Nam Cường trong lòng khán giả đã là một sự thành công rồi.

- Cảm ơn Nam Cường đã chia sẻ.

Minh Anh (thực hiện)

Nam Cường tự sự đầy khắc khoải với “Nửa linh hồn thương đau"
Nam Cường: Showbiz bây giờ có quá nhiều “sâu”!
Một Nam Cường mới mẻ trong “Nói đi em”