Mỹ trừng phạt công ty Rosneft Trading SA của Nga

11:57 | 19/02/2020

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính Mỹ ngày 18/2 thông báo, Công ty Rosneft Trading SA và ông Didier Kasimiro, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này vừa được đưa vào danh sách trừng phạt vì tham gia mua bán dầu mỏ của Venezuela.
my trung phat cong ty rosneft trading sa cua nga

Rosneft Trading SA là một công ty trực thuộc Rosneft - tập đoàn dầu mỏ lớn nhất của Nga.

Theo nhà chức trách Mỹ, trong tháng qua, Rosneft Trading SA đã tham gia vào quá trình cung cấp hai triệu thùng dầu thô của Venezuela cho Tây Phi. Chủ tịch Hội đồng quản trị Didier Kasimiro được cho là đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực dầu khí của Venezuela thông qua việc tổ chức các cuộc gặp với đại diện Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) và chính quyền Caracas, nhằm mục đích tăng cường hợp tác giữa Rosneft Trading SA và PDVSA.

Về phía Nga, Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các công ty quốc phòng và dầu mỏ Nga cho thấy sự bất lực của các công ty Mỹ để giành chiến thắng trong một cuộc chiến công bằng. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa Moscow, Caracas, Damascus và Tehran.

Bộ Ngoại giao Nga cũng chỉ ra rằng, việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga chỉ làm suy yếu thương mại thế giới và làm phức tạp mối quan hệ song phương, song không ảnh hưởng đến Liên bang Nga.

Bình An

spglobal