MV “Đừng yêu một mình” của Đồng Lan được đề cử giải thưởng quốc tế

09:51 | 14/04/2021

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây cũng là đại diện lần đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào hạng mục Best Song (Bài hát xuất sắc nhất) của giải thưởng danh giá "Berlin Music Video Awards" (BMVA).

BMVA là lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên ra mắt năm 2013 bởi nhà tổ chức sự kiện Aviel Silook. Bảng đề cử Best Song của giải thưởng năm nay quy tụ những cái tên đình đám cùng MV nổi bật trên toàn thế giới trong năm qua như WAP của Cardi B feat Megan Three Stallion, De Una Vez của Selena Gomez, We’re Good của Dua Lipa, Chemtrails Over The Country Club của Lana Del Rey, Streets của Doja Cat,…

Đừng yêu một mình được Đồng Lan sáng tác vào mùa đông năm 2014. Clip cô ôm đàn hát mộc ca khúc này tại một quán cà phê ven Hồ Tây, Hà Nội từng khiến nhiều người say mê và chờ đợi ngày nữ ca sĩ tóc xù ra MV.

MV đừng yêu một mình:

Năm 2016, Đồng Lan cất công sang tận Berlin (Đức) để thực hiện MV dưới cái lạnh âm 11 độ. Tuy nhiên, sau đó, cô quyết định không ra mắt sản phẩm này. Nguyên nhân sâu xa là vì nhân vật nam chính đóng trong MV này với Đồng Lan đã tự tử sau khi quay MV ít ngày. Với Đồng Lan, đây thật sự là một cú sốc tinh thần.

Cho đến ngày Đồng Lan tình cờ gặp đạo diễn trẻ La Zung. Sự đồng điệu về tâm hồn và khao khát làm một sản phẩm thuần nghệ thuật đã kết nối họ với nhau.

MV “Đừng yêu một mình” của Đồng Lan được đề cử giải thưởng quốc tế
Ca sĩ Đồng Lan

MV Đừng yêu một mình được phát hành vào ngày 11/04/2020. Đây là sản mang đậm chất phẩm nghệ thuật, khác hẳn với những MV đang thịnh hành trong VPop hiện nay. Và tất nhiên là khá kén với khán giả đại chúng. Hiện tại trên Youtube, MV “Đừng yêu một mình” đạt gần 150 nghìn lượt xem sau 1 năm ra mắt.

Được biết, Đồng Lan không phải là người ứng cử Đừng yêu một mình mà chính đạo diễn của MV La Zung âm thầm gửi sản phẩm dự thi. Đồng Lan chia sẻ rằng cô chỉ được biết sau khi MV lọt vào top 40 và rất ngạc nhiên khi ca khúc được đề cử Best Song.

Hiện tại Đồng Lan đang theo học Jazz năm 2 ở Paris.

Nguyệt Quế

Vài phút với Đồng Lan

Vài phút với Đồng Lan

Bốn năm qua kể từ khi bước ra từ một gameshow, Đồng Lan vẫn là Đồng Lan, cô không hề ồn ào, hoa mỹ nhưng luôn là đóa hoa lan bí ẩn và cuốn hút.