Đồng Lan: Tôi có thể đứng giữa "tâm bão" mà hát!

08:32 | 25/10/2012

2,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với Đồng Lan, showbiz và scandal giống như là “người tình trăm năm”, dù không muốn nhưng nếu một ngày scandal ập đến thì cô sẽ đứng giữa "tâm bão” mà hát.

Không ồn ào hay liên quan đến những scandal của cuộc thi đang rất nổi tiếng và cũng lắm tai tiếng hiện nay, The Voice nhưng cái tên Đồng Lan cũng thu hút khán giả không kém bằng phong cách và giọng hát đặc trưng của mình. Khán giả đang gọi Đồng Lan là “cơn gió lạ”, với tôi đó là một tên gọi đầy triển vọng, hứa hẹn về sự thành công của Đồng Lan trong Vpop sắp tới.

PV: Sau “cơn bão” mang tên La vie en rose tại cuộc thi The Voice, khán giả ưu ái gọi Đồng Lan là nhân tố mới, là “cơn gió lạ”, là giọng ca trẻ thực sự có tài năng. Điều này có làm bạn cảm thấy bị áp lực trong cuộc thi cũng như con đường nghệ thuật sắp tới không?

Đồng Lan: Nếu đã được ưu ái với cụm từ rất đẹp "cơn gió lạ" thì ắt phải mát lành rồi. Những lời khen tặng như những bông hoa và mình cần phải nâng niu chăm bẵm.

Lan thì muôn đời vẫn là Lan thôi, nhưng Lan ý thức hơn được trách nhiệm của việc hoạt động nghệ thuật một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên Đồng Lan luôn đặt sự tự do, thoải mái cho tâm hồn là hàng đầu để những thăng hoa cứ nhẹ nhàng, dễ chịu như gió.

PV: Nhiều người thắc mắc rằng với giọng ca đầy “ma lực” và phong cách biểu diễn hoang dã gây ấn tượng mạnh như bạn lẽ ra phải tỏa sáng từ lâu rồi, điều gì đã kềm giữ bạn đến giờ này mới bước ra khỏi “bóng tối”?

Đồng Lan: Ánh sáng ở khắp mọi nơi mà... chỉ có điều Lan vốn thích rong chơi nên có lẽ mải mê ở một nơi xa nào đó mà bây giờ duyên mới "đưa lối" tới gần khán giả hơn. Lan biết ơn chút duyên lành này!

PV: Bước chân vào showbiz là phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với thị phi, Lan chuẩn bị tinh thần cho con đường phía trước như thế nào khi mà bạn là một người sống có vẻ mộc mạc và đơn giản?

Đồng Lan: Như tự nhiên đó thôi, càng mộc mạc, càng đơn giản lại càng dễ tồn tại… Bạn cũng phải thừa nhận với mình về sức sống dẻo dai của cỏ cây đúng không? Thì hãy cứ yêu đời, đời dẫu có thử thách nhiều nhưng sẽ chẳng phụ ta đâu. Có niềm tin là tồn tại bền bỉ rồi. "Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh...".

PV: Dù bước chân vào showbiz trễ hơn bạn bè đồng lứa khá lâu nhưng Đồng Lan không sử dụng scandal để nổi tiếng, đây có phải là quan điểm sống và làm nghệ thuật của bạn?

Đồng Lan: Bạn có thấy showbiz và scandal như là "người tình trăm năm" của nhau không? (cười). Không phủ nhận có những scandal là do tự tạo, cũng có rất nhiều scandal không mời mà tới. Đã là một nghệ sĩ thì phải khẳng định được tinh thần nghệ sĩ của mình dù đứng giữa “tâm bão”.

Dù không muốn nhưng nếu một ngày nào đó scandal tới thì Lan mong mình hãy đứng giữa “mắt bão” mà hát. Nơi đó là an toàn nhất mà (cười). Dẫu sao điều Lan mong muốn nhất là mọi người nhắc tới Lan bằng giọng hát và những sản phẩm nghệ thuật.

PV: Khi scandal “dàn xếp kết quả” của The Voice “nổ” ra. Lan có cảm thấy bất công và nản chí không?

Đồng Lan: Scandal vốn là những điều thực thực hư hư rồi, chỉ cần bạn có niềm tin vào bản thân thì sự tồn tại hay không tồn tại của nó chẳng có ý nghĩa gì.

PV: Phong cách thời trang lạ và cá tính hiện nay của bạn là được hình thành một cách tự nhiên hay bị ảnh hưởng từ một thần tượng nào khác của bạn?

Đồng Lan: Lan làm mọi thứ theo ý thích, hát hay viết ca khúc cũng vậy, buồn thì khóc, vui thì cười mọi nỗi niềm cứ tự nhiên như hơi thở.. Chẳng dại gì mà cưỡng lại tự nhiên cả, làm và nghe theo cảm nhận của trái tim là sung sướng nhất rồi...nó giống như là sự đồng nhất về một cá thể, Lan là một cá thể riêng biệt và đương nhiên sẽ chẳng giống ai.

Lan không bị ảnh hưởng bởi riêng một cá nhân nào,  có thể Lan chịu ảnh hưởng của mọi thứ xung quanh Lan.

PV: Ở Lan khiến mọi người thấy sự khao khát mạnh mẽ nhưng cũng có gì đó rụt rè và bí ẩn, nên khiến dư luận khá quan tâm đến đời tư của bạn, bạn có thể chia sẻ một chút?

Đồng Lan: Còn tò mò còn quan tâm, Lan cũng muốn được quan tâm mà nên chẳng dại gì "tự khai" bí mật của mình (cười).

Thật ra khi Lan quan tâm tới một nghệ sĩ nào đó Lan muốn tìm hiểu con người đó trong nghệ thuật, thế cũng đã có quá nhiều điều cần tìm kiếm, khám phá rồi. Lan không muốn xâm phạm tới khoảng không riêng của họ, có câu chuyện vui rằng  ngày bé có những bạn còn thần tượng hóa nghệ sĩ tới mức nghĩ rằng họ không phải đi vệ sinh như người bình thường! (cười).

Cuộc sống quả thật có nhiều điều thú vị, người bình thường thì mong được làm gì đó khác thường... và ngược lại.

PV: Sau những thành công nhất định tại chương trình Bài Hát Việt và cuộc thi The Voice Việt Nam, Đồng Lan đã có dự tính gì cho con đường hoạt động nghệ thuật tiếp theo của mình sau cuộc thi chưa?

Đồng Lan: Lan muốn làm nhiều lắm, cứ như ngày mai không còn được hát nữa vậy, Lan " sợ chết" mà! ( cười). Trước mắt là dự án album đầu tay song ngữ Pháp- Việt mang tên Je m'applle Lan - Tôi là Lan và khán giả nghĩ sao về một album nhạc Pháp cover lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách mới?! Ngoài ra Lan muốn đưa ngôn ngữ hình thể vào các ca khúc Lan thể hiện. Lan muốn hát bằng cả cơ thể của mình!

Cảm ơn Đồng Lan. Chúc bạn thành công!

Vân Anh (Thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan