Mưa giông trong đêm, cây cổ thụ đè bẹp nhà dân

09:44 | 17/06/2011

523 lượt xem
|
Trận mưa lớn kéo dài cộng với mưa giông bắt đầu từ khoảng 1h đêm qua (16/6) đã quật đổ nhiều cây xanh trên các đường phố Hà Nội.

Điển hình là 2 gốc xà cừ cổ thụ trên phố Nhà Chung, Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm); cây đa trên phố Nam Đồng (quận Đống Đa) đã bị bật rễ, trong đó một cây đổ đè bẹp nhà dân.

Tại hiện trường cây đổ trên phố Nhà Chung, gốc xà cừ cổ thụ có đường kính 2 vòng tay người ôm ở gần Công ty in Báo Hànộimới đã lật tung một đoạn vỉa hè rồi đổ vào nhà dân cạnh đó. Những người bán hàng tại khu vực này cho biết, sau khi mưa được vài giờ đồng hồ thì bất ngờ họ nghe tiếng động lớn do cây đổ vào phần mái nhà lợp bằng tôn. Hậu quả khiến toàn bộ phần mái và cửa sắt của căn nhà này bị biến dạng, hư hỏng nặng nề.

Cách đó một đoạn, một gốc xà cừ cổ thụ khác nằm trên phố Nhà Thờ, có đường kính tương tự đã đổ vắt ngang qua đường. Chiều dài của thân cây che kín đường đi, nhưng rất may phần cành lá chỉ vừa chạm tới phía những ngôi nhà đối diện, không gây thiệt hại như cây xà cừ đổ trên phố Nhà Chung.

Tại quận Đống Đa, một cây đa cổ thụ trên đường Nam Đồng cũng bị gió làm bật gốc đổ chắn ngang đường. Đến 7h30 sáng nay, cây đa vẫn nằm ngang đường khiến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này bị ùn tắc nhiều giờ.

Đến sáng nay, các nhân viên của Công ty Cây xanh Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận tình hình, đồng thời nhanh chóng khắc phục sự cố.

Dưới đây là một số hình ảnh về cây cổ thụ bị gió làm bật gốc:

Cây cổ thụ bật gốc chắn ngang phố Nhà Chung

Cả một con phố bị cây chắn ngang khiến người dân không thể tham gia giao thông

Một cây xà cừ khác cũng bị gió làm bật gốc

Một cây cổ thụ bật gốc đè lên nhà dân trên phố Nhà Thờ

Cây to đổ lên nhà khiến ngôi nhà bị biến dạng

Cây đổ chắn ngang đường khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ

Cây đa trên phố Nam Đồng cũng bị gió làm bật gốc đổ chắn ngang đường

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc