Michael Jackson và những ca khúc sống mãi với thời gian

16:19 | 25/06/2012

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tròn 3 năm sau ngày thế giới mất đi một “ông hoàng nhạc Pop”, nhưng vẫn còn mãi đây những khúc ca đã từng “hàn gắn” trái tim của hàng triệu triệu con người trên thế giới như “Heal the world”, “You are not alone”, “Earth song” hay “Black or white”.

Không còn là khoa trương hay dài dòng khi nói về những thành công mà Michael Jackson đã gặt hái được trong làng âm nhạc thế giới, nhất là khi cái tên này đã đi vào lịch sử như một “huyền thoại” với những dấu ấn tạo ra bởi chính ông.

Michael Jackson là nghệ sĩ hiếm hoi 2 lần được vinh danh tại đại lộ danh vọng Rock n’ Roll; lập hàng loạt kỷ lục Guiness trong đó có Kỷ lục album bán chạy nhất mọi thời đại dành cho “Thriller”; đoạt danh hiệu “Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại”; giành 13 giải Grammy danh giá, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ – nhiều hơn bất cứ một nam danh ca hát solo nào; 750 triệu album được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Ở giọng hát quyến rũ của con người huyền thoại này, người ta tìm thấy một chút những tinh hoa của The Beatles hay The Rolling Stones pha với tiết tấu jazz blue. Trải qua năm tháng, các nhà phân tích âm nhạc và một phần nhân loại đều nhận ra rằng: “Giọng hát vừa mềm mại vừa cứng cáp của Jackson thật tuyệt vời. Nó đi một cách nhẹ nhàng đến một chất giọng falsetto đáng ngạc nhiên thật táo bạo”. Điều này được minh chứng rõ ràng nhất ở những album bán chạy với số lượng khủng của ông. Bỏ qua những “scandal ầm ĩ” thường trở thành đề tài “hot” trên mặt báo vốn đã “như cơm bữa” đối với những “người của công chúng”, Michael Jackson vẫn mãi là một trong những giọng ca đáng để nghe nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Cùng đắm chìm vào một thế giới âm nhạc của người được mệnh danh là ông hoàng nhạc Pop thế giới – Michael Jackson, nơi sẽ xoa dịu tâm hồn con người đủ mọi tôn giáo sắc tộc với một không gian mà ở đó không có niềm đau và sự tổn thương, không có nước mắt hay tiếc nuối:

“And this place could be much
Brighter than tomorrow.
And if you really try
You’ll find there’s no need to cry
In this place you’ll feel
There’s no hurt or sorrow.
There are ways to get there
If you care enough for the living
Make a little space, make a better place…”

( Ở nơi này mọi thứ sẽ tươi sáng hơn vào ngày mai
Và nếu bạn thử, bạn sẽ thấy rằng không cần phải khóc
Sẽ không có niềm đau hay sự tổn thương
Có nhiều cách để tới đó
Nếu bạn đủ nhiệt huyết với cuộc sống này
Hãy làm nền một không gian nhỏ, nơi đó mọi thứ tốt hơn)

1, Heal The World

2, You are not alone

3, Earth Song

4, Black or White

5, Thriller

6, We are the world

H.M