Mexico đồng ý cho cựu Tổng thống Bolivia tị nạn

14:33 | 11/11/2019

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Mexico sẵn sàng cho phép Tổng thống Bolivia Evo Morales tị nạn, sau khi ông tuyên bố từ chức.
mexico dong y cho cuu tong thong bolivia ti nan
Dòng người biểu tình tại Bolivia

Trên Twitter cá nhân hôm 10/11, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho hay: "Theo truyền thống tị nạn và không can thiệp, Mexico đã tiếp nhận 20 quan chức của Bolivia tại đại sứ quán của chúng tôi ở La Paz, vì vậy chúng tôi cũng sẽ cấp quyền tị nạn cho ông Evo Morales nếu ông ấy có nhu cầu".

Tuyên bố của Ebrard được đưa ra trong bối cảnh ông Morales vừa tuyên bố từ chức vì quân đội và cảnh sát không còn ủng hộ ông.

Ông Morales nói rằng, ông đưa ra quyết định này vì lợi ích của đất nước, song cũng nhấn mạnh "những thế lực hắc ám đã phá hủy nền dân chủ quốc gia", đề cập tới các đối thủ mà ông cáo buộc đang âm mưu đảo chính.

Ngoài ra, Phó tổng thống Bolivia Alvaro Garcia Linera cũng đã tuyên bố từ chức.

Tình trạng bất ổn bùng phát tại Bolivia kể từ khi Tổng thống Morales đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 hôm 20/10. Phe đối lập cáo buộc có gian lận trong kết quả bầu cử, kêu gọi tổ chức bỏ phiếu lại. Ít nhất ba người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa phe ủng hộ ông Morales và phe đối lập.

Được biết, nhiều người dân đã đổ xuống đường ăn mừng tại La Paz trước quyết định từ chức của ông Morales.

Bình An

Euronews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc