5 người ủng hộ cựu Tổng thống Bolivia thiệt mạng

18:11 | 16/11/2019

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 5 người ủng hộ cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh tại thành phố Cochabamba.

5 nguoi ung ho cuu tong thong bolivia thiet mang
Đụng độ giữa những người ủng hộ ông Morales và lực lượng an ninh tại thủ đô La Paz, Bolivia

Thông tin kể trên được phóng viên AFP báo cáo sau khi nhìn thấy các thi thể tại bệnh viện thành phố Cochabamba.

Vụ đụng độ xảy ra ở vùng ngoại ô Cochabamba hôm 15/11 khi hàng nghìn người đang di chuyển đến trung tâm thành phố cách đó 18 km để tham gia biểu tình phản đối Tổng thống lâm thời Jeanine Anez. Tuy nhiên, cảnh sát đã chặn đoàn người biểu tình, ngăn không cho họ đi qua một cây cầu.

Đại tá Jamie Zurita, chỉ huy cảnh sát Cochabamba nói rằng, người biểu tình mang theo nhiều vũ khí, bao gồm súng, bom xăng và các thiết bị nổ.

"Họ sử dụng cả những vũ khí gây chết người như súng trường Mauser 765. Lực lượng vũ trang và cảnh sát Bolivia cũng không được trang bị loại súng như vậy. Tôi rất lo lắng", ông Zurita nói.

Sau đó, cảnh sát chống bạo động dưới sự hỗ trợ của quân đội và trực thăng đã giải tán đám đông.

Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 8 người bị thương sau vụ đụng độ.

Trước dó, cựu tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố từ chức hôm 10/11 sau khi mất sự ủng hộ của quân đội và cảnh sát. Ông Morales tới tị nạn tại Mexico hôm 12/11 và tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động chính trị và sẽ sớm trở về nước.

Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez ngày 15/11 nói rằng, ông Morales bị cấm tái tranh cử do hiến pháp không cho phép và sẽ bị truy tố nếu quay trở lại.

Bình An

TRTWorld

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc