Cựu Tổng thống Bolivia vận động giúp đồng minh tranh cử

09:08 | 18/12/2019

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales mới đây cho biết sẽ vận động để giúp đảng của ông chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, dù đang tị nạn ở nước ngoài.
cuu tong thong bolivia van dong giup dong minh tranh cu
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 17/12 tại Buenos Aires, Argentina, ông Morales nói: "Tôi không phải một ứng viên, nhưng vẫn có quyền hoạt động chính trị. Tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới".

Ông Morales cho biết, ông sẽ tiếp tục hoạt động trong đảng Phong trào Xã hội Chủ nghĩa (MAS), giữa lúc đảng này đang tìm kiếm người đủ khả năng tham gia cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào đầu năm sau. Ngoài ra, cựu Tổng thống Bolivia cũng nêu tên một số ứng viên tiềm năng như cựu Bộ trưởng Kinh tế Luis Arce Catacora, hay ông Andronico Rodriguez, người đứng đầu một hiệp hội nông dân trồng coca.

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố từ chức hôm 10/11, sau khi mất sự ủng hộ của quân đội và cảnh sát. Ông Morales tới tị nạn tại Mexico hôm 12/11, tuyên bố tiếp tục hoạt động chính trị và sẽ sớm trở về nước.

Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez ngày 15/11 nói rằng, ông Morales bị cấm tái tranh cử do hiến pháp không cho phép và sẽ bị truy tố nếu quay trở lại.

Quốc hội Bolivia cuối tháng trước cũng thông qua dự luật ngăn ông Morales tái tranh cử.

Bình An

Reuters