Cựu Tổng thống Bolivia tuyên bố trở về nước vào Giáng sinh tới

17:00 | 25/12/2019

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố sẽ trở về Bolivia vào dịp Giáng sinh năm sau.
cuu tong thong bolivia tuyen bo tro ve nuoc vao giang sinh toi
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales

Trả lời báo giới tại Buenos Aires, Argentina ngày 24/12, ông Morales cho biết: "Tôi sẽ trở về. Vì lý do an ninh, tôi không thể nói chi tiết về kế hoạch trở lại Bolivia. Nhưng ai cũng phải trở về đất nước của người đó". Cựu Tổng thống Bolivia khẳng định, chắc chắn sẽ về nước vào thời điểm này của năm 2020.

Ông Morales, đang sống lưu vong ở Argentina, cho hay ông đang giúp đảng Phong trào tiến lên chủ nghĩa xã hội (MAS) của mình chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 2/1 năm sau.

Trước đó, ông Morales đã từ chức vào ngày 10/11 và bay tới Mexico sau làn sóng phản đối của dân chúng trước việc kết quả bầu cử cho thấy ông đã giành chiến thắng và sẽ có nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 liên tiếp. Quân đội và cảnh sát cũng góp một phần trong quyết định từ chức của ông Morales, khi tuyên bố không còn ủng hộ ông.

Sau khi ông Morales tới Mexico tị nạn, Phó chủ tịch Quốc hội Bolivia Jeanine Anez tuyên bố là Tổng thống lâm thời và thành lập chính phủ mới nhằm tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 1/2020.

Ngày 12/12 vừa qua, ông Morales rời Mexico để tới tị nạn tại Argentina trong bối cảnh ông Alberto Fernandez, người có tư tưởng trung tả và là đồng minh của ông Morales nhậm chức Tổng thống nước này.

Được biết, ông Morales luôn bày tỏ tin tưởng đảng MAS của ông sẽ giành lại quyền lực trong cuộc bầu cử sắp tới.

Bình An

Reuters