Mất chồng vì tính "bà chằn"

15:58 | 04/09/2014

2,352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng nói chẳng rằng, chị lao vào hất tung mâm rượu, chỉ thẳng vào anh quát: “Mày có thôi ngay để tao và con đi ngủ không? Tao đã mệt mỏi cả ngày rồi mà bây giờ lại phải hầu mày với mấy thằng này à?”...

Khi quen chị, anh đã biết chị nóng tính, thẳng thắn và không khéo léo nhưng anh vẫn yêu vì chị thật thà và không hoa mỹ. Anh vẫn luôn hy vọng sau khi có con, chị sẽ nhẹ nhàng hơn.

Sau ngày cưới, mẹ vợ dặn dò: “Tính nó nóng như lửa, vợ chồng liệu mà bảo ban nhau cho trong ấm ngoài êm”.

Anh cũng biết vậy nên khi chị nổi nóng, anh im lặng. Vì cái tính nóng nảy mà chị nhiều lần làm mất lòng khách hàng. Người ta đến mua hàng, thích thì chị bán, ghét thì thôi. Ai phàn nàn hay ý kiến gì là chị mắng thẳng vào mặt, có lần suýt đánh nhau. Bởi thế, việc buôn bán của chị ngày càng ế ẩm. Anh đi làm thợ cả ngày, về nhà nghe hàng xóm kể lại, cũng chán ngán.

Nhiều lần, anh bẽ mặt với bạn bè vì khi tức giận, chị xổ toàn ngôn ngữ chợ búa. Vợ chồng tranh cãi điều gì, anh luôn là người thua cuộc bởi anh nói chưa được nửa câu là đồ đạc trong nhà đã bị ném tan tành. Anh cứ thế, nhịn đi cho êm, chờ chị bình tĩnh mới góp ý. Điệp khúc đó cứ lặp đi lặp lại mãi, chính chị cũng thú nhận “lúc nổi nóng, chị không còn nghĩ được gì”…

(Ảnh minh họa)

Nhưng chuyện lần này thì quá sức chịu đựng của anh. Hôm ấy, anh vừa hoàn thành xong một dự án mới thành công, biết tính vợ ghét anh la cà ngoài đường nên anh gọi được thông báo sẽ mời đồng nghiệp về nhà ăn mừng.

Lúc về, chị mặt nặng mày nhẹ vì sao mời đông thế, trong khi chưa đến 10 người. Mọi người ăn uống vui vẻ, chị đi qua đi lại dặn uống ít thôi, ăn uống cẩn thận không rớt vãi mất công dọn. Mọi người cũng ái ngại nhưng nể mặt anh nên không nói. Ăn uống xong thì ngồi lại hát hò đến gần 10 giờ, mọi người về gần hết chỉ còn lại và ba chiến hữu của anh ngồi lại uống rượu lai rai tâm sự.

Chẳng nói chẳng rằng, chị lao vào hất tung mâm rượu, chỉ thẳng vào anh quát: “Mày có thôi ngay để tao và con đi ngủ không? Tao đã mệt mỏi cả ngày rồi mà bây giờ lại phải hầu mày với mấy thằng này à?”. Anh không kìm được, đã tát chị trước sự chứng kiến của mọi người. Chị khóc lóc, kêu gào, chửi bới khiến mấy anh bạn phải xin phép về luôn và xin lỗi chị vì đã làm phiền. Anh nghẹn đắng bao nhục nhã. Chị đã làm mất thể diện của anh, xúc phạm bạn bè, anh còn mặt mũi đâu mà nhìn họ nữa.

Anh bỏ ra ngoài không về, mấy ngày sau, anh đặt đơn ly hôn trước mặt bảo vợ kí, chị chỉ biết khóc. Nhưng anh vẫn lạnh lùng bước đi chỉ vì cái tính nóng nảy của chị. Sau bao năm chịu đựng, chị chỉ biết gây chuyện rồi xin lỗi, anh bỏ qua rồi chị lại gây chuyện vì nóng tính như một vòng luẩn không thoát ra được. Đến bây giờ, mọi thứ như giọt nước tràn ly.

Dù chị cầu xin một cơ hội để sửa sai nhưng anh vẫn nhất định ly hôn. Anh cũng đau khổ lắm, nếu bỏ vợ thì con anh sẽ ra sao? Nhưng nếu tha thứ lần này, chị có bỏ được tính đó không...?

Minh Tú