“Ma cà rồng” chia tay giấc mơ

08:14 | 22/06/2015

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ có 5 phút bình chọn dành cho mỗi thí sinh khiến chàng "ma cà rồng" Ngọc Việt đã chính thức chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

Trải qua 2 đêm thi gay cấn, top 7 của chương trình Vietnam Idol 2015 tiếp tục bước vào đêm thi thứ 3 với chủ đề Đêm nhạc sôi động. Thử thách với dòng nhạc có tiết tấu nhanh nhưng Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Bích Ngọc, Minh Quân, Nguyễn Duy, Hà Nhi và Trọng Hiếu đã sống trọn từng giây với âm nhạc khi mang đến những màn trình diễn đặc sắc và khiến sân khấu bùng nổ.

Bộ 4 giám khảo

Đêm thi này cũng đánh dấu sự trở lại của nữ giám khảo Thu Minh sau thời gian thực hiện thiên chức làm mẹ và sự thay đổi luật chơi quan trọng khi thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất trong đêm phải ra về.

Sự điều chỉnh bất ngờ này đã khiến không khí đêm thi trở nên hồi hộp, nghẹt thở hơn bao giờ hết. Chỉ vỏn vẹn 5 phút bình chọn dành cho mỗi thí sinh,Ngọc Việt đã chính thức chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

Chọn Beat it, một ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, Vân Quỳnh đã mang đến một mở màn đầy hứng khởi với chất giọng khoẻ khắn, dày dặn và kỹ thuật vững chắc.

Nhận xét về phần trình diễn của cô chị cả Vân Quỳnh, nữ giám khảo Thu Minh chia sẻ: “Các show vừa qua, em làm rất nhiều điều mới, mong muốn biến hoá để trình diễn đa sắc màu hơn, ngày hôm nay có thêm những bước nhảy uyển chuyển, giọng hát em vẫn rất Vân Quỳnh. Tuy nhiên, đêm nhạc dance, sở trường của chị nên chị đòi hỏi nhiều hơn. Bản chất của Dance, phải là sự cuồng nhiệt, đam mê để đốt cháy mọi người, khiến lắc lư. Bước chân đầu tiên, em chưa nhập vào nhịp điệu. Chưa thấy sự máu lửa. Em vẫn tốt nhưng với những gì chị mong muốn ở người hát nhạc dance thì phải hơn như vậy nữa.”

Để lại nhiều dấu ấn cá nhân trong từng phần trình diễn, Ngọc Việt đã tiếp tục mang đến sân khấu màu sắc mới khác biệt và mới mẻ. Lựa chọn liên khúc Tell me why – Beautiful girl vốn gắn liền với hai tên tuổi thuộc dòng nhạc “underground” Mr.A và Cường Seven, Ngọc Việt đã khá thành công khi khuấy động sân khấu bằng những giai điệu sôi động và thể hiện đúng cá tính “bất cần” của mình.

Tiết mục dự thi của Ngọc Việt

Thể hiện sự tiến bộ và biến hoá bất ngờ, Ngọc Việt đã được giám khảo Quang Dũng dành lời khen tặng: “Kết quả bầu chọn ở những vòng trước làm tôi ngạc nhiên với sự yêu thích của khán giả cho em. Hôm nay tôi thấy được lí do đó. Đêm nay là đêm tốt nhất từ đó đến giờ bởi vì em có một chất hơi bất cần, phù hợp với phong cách và ngoại hình của em. Em nên giữ phong cách này, giữ cái gì đó cho riêng mình.”

Đồng tình với ý kiến của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, giám khảo Thanh Bùi cho rằng Ngọc Việt có sự đột phá.“Tôi thấy được Việt thoải mái trên sân khấu. Thanh đánh giá rất cao về điều này. Về mặt bài hát, anh muốn thấy bài nhiều màu và giai điệu hơn. Đây là Vietnam Idol, phải có chất âm nhạc giai điệu để em chia sẻ màu sắc, quãng giọng trong tiếng hát của em. Mặt trình diễn, giải trí, tốt. Về âm nhạc, anh muốn thêm.”

Sở hữu một giọng hát nội lực, khoẻ khoắn và quãng giọng rộng, những phần trình diễn của cô gái “nặng ký” Bích Ngọc luôn làm bùng nổ sân khấu và mang lại sự phấn khích cho khán giả theo dõi chương trình.

Bích Ngọc

Giám khảo Thanh Bùi không ngần ngại thể hiện tình cảm: “Càng ngày anh càng thương em. Anh yêu cái chất nghệ sĩ của em. Mỗi lần em hát, anh cảm nhận đây là cuối cùng em hát. Em lên sân khấu, em không hề hối hận khi hát. Trong bài, cái vẻ đẹp của em, mọi người sẽ không nói hấp dẫn theo kiểu Việt Nam. Nhưng em rất tự tin và em thoái mái với bản thân, em hấp dẫn. Với nghệ sĩ, đó là điều anh đánh giá cao nhất.”

Trong khi đó, nữ ca sĩ Thu Minh lại cho biết: “Ngày hôm nay, chị rất cảm ơn em, bởi vì phần trình diễn của em, chị thấy chị trong đó. Đó là con đường chị theo đuổi, chĩ nghĩ mình hát gì, điều quyến rũ sexy đầu tiên lôi cuốn khán giả phải là giọng hát. Hôm nay em không có cơ thể sexy, nhưng em sexy quyến rũ trong giọng hát, phong cách của em”.

Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh khoẻ khoắn và năng động, Minh Quân đã lần đầu tiên khoekhả năng vũ đạo hoà quyện cùng giọnghát đầy nội lực trong ca khúc Vút Bay.

Minh Quân

Sự lột xác của chàng trai này đã nhận được lời động viên và khích lệ từ giám khảo khách mời – nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: “Trông Quân khác rất nhiều. Anh chưa biết quá trình trước đây nhưng Quân đã và đang thay đổi rất nhiều trong tuần nhạc thử thách. Mặt Quân vừa táo bạo mà có chút “láo”. Tôi cảm thấy đây là sắc màu thú vị, sao phải gò bó vào khuôn khổ, thay đổi đi và mọi người thấy em làm rất tốt. Giọng hát có độ bám, bắt mic nhiều. Tiết mục của em anh thấy thành công.”

Ghi điểm bởi chất giọng trầm ấm, nhưng chủ đề tuần này lại là một thử thách lớn với “Hoàng tử sing-off” Nguyễn Duy. Thế nhưng, với ca khúc Nghe ta hồi sinh, Nguyễn Duy đã mang đến một phần trình diễn khá tròn trịa và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả hâm mộ.

Nguyễn Duy với "Nghe ta hồi sinh"

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng phải thốt lên rằng: “Tôi nghĩ phần thi sôi động là thử thách quá khó với em và Quân. Cả hai em đều làm tôi bất ngờ, không hiểu có “uống thuốc” gì không. Có “thuốc liều” không mà em làm đủ thứ. Rất vui và dễ thương. Nhưng tôi có cảm giác nó giống với thời tôi xem show Hồng Kông.”

Đồng tình với ý kiến của giám khảo Quang Dũng, Thu Minh cho rằng: “Có những phần trình diễn nhìn là hoàn hảo, trơn tru nhưng không có cảm xúc. Chàng khờ của chị, đối với chị, em luôn là chàng trai ngờ nghệch, dễ thương. Khán giả yêu em. Chị lấy ví dụ người chuyên nghiệp, biểu diễn chuyên nghiệp đứng trên sân khấu, họ dư sức biết cách hát hoàn thiện, không có lỗi. Đôi lúc họ không thấy cảm xúc, tâm hồn. Với em, thú thật chưa hoàn hảo, nhưng nó đã khuấy động được không khí đêm nay và cho chị thấy được điều gì đó.”

Là thí sinh được ban giám khảo sử dụng quyền cứu duy nhất của chương trình, nhưng dường như cô gái có chất giọng riêng biệt này vẫn chưa thể khiến ban giám khảo hài lòng khi thể hiện bản hit của Min.

Tiết mục của Hà Nhi

Thẳng thắn nhận xét phần trình diễn này, giám khảo Thanh Bùi cho biết: “Hôm nay anh không cảm được phần trình diễn của em. Hôm nay em chưa để em vào bài hát. Có những khúc em lấn cấn, em không nên cho khán gỉa thấy điều đó nhưng rất xin lỗi vì nó quá rõ. Phần hát và nhảy không nhập với nhau. Những lúc hát, em quên tập trung nhảy. Em chọn bài hát chưa đúng, phải có bài hát để phô ra được chất giọng của em, một chất giọng có thể nói là đặc biệt nhất trong chương trình năm nay.”

Đảm nhận trọng trách là thí sinh trình diễn khép lại đêm thi thứ ba, Trọng Hiếu đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi thể hiện ca khúc của Ricky Martin - Livin’ La Vida Loca.

Tiết mục của Trọng Hiếu

Tận dụng triệt để thế mạnh vũ đạo, hotboy Việt Kiều Đức đã kết hợp thuần thục với các vũ công để đốt cháy sân khấu và khoe chất giọng nam tính và mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó, bản lĩnh sân khấu cùng phong thái tự tin đã giúp anh hoàn toàn chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi chương trình. Chính giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng phải thốt lên rằng đây là chủ đề “trúng tủ” của Trọng Hiếu.

Liên tiếp đứng thứ nhì bình chọn trong 2 Gala đầu tiên, ở đêm thi thứ ba, Ngọc Việt khiến khán giả bất ngờ khi lọt vào nhóm nguy hiểm cùng Vân Quỳnh. Dù được đánh giá có phần thi tốt nhất từ trước đến giờ nhưng điều đó cũng không thể giúp “Ma cà rồng” Ngọc Việt ở lại với chương trình khi tỷ lệ bình chọn dành cho anh là thấp nhất.

Top 7 chia tay Ngọc Việt

Điều này đồng nghĩa với việc, Hà Nhi, Bích Ngọc, Vân Quỳnh, Nguyễn Duy, Minh Quân và Trọng Hiếu sẽ chính thức có mặt trong Top 6 để tiếp tục tranh tài ở đêm thi kế tiếp.

Chia tay Ngọc Việt, Top 6 sẽ tiếp tục bước vào Gala 4 chủ đề Cho người tôi yêu được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h tối Chủ nhật, ngày 28/6/2015 trên kênh VTV3.

Thanh Huyền (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan