Lukoil muốn mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí tại Ai Cập

14:25 | 21/12/2022

1,691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vì những lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu lên ngành hydrocarbon của Nga, công ty dầu khí nhà nước Nga Lukoil đang nỗ lực tìm kiếm những khu vực hoạt động mới.
Lukoil muốn mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí tại Ai Cập

Vào hôm 20/12, ông Tarek El Molla - Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập cho biết, Lukoil đang nghiên cứu khả năng mở rộng sự hiện diện của mình tại vùng đất của những Pharaoh. Ông đã có cuộc gặp gỡ với ông Ivan Romanovsky - Phó Chủ tịch Lukoil.

Lukoil muốn được các nhà chức trách Ai Cập cấp giấy phép thăm dò dầu khí mới cho những khu vực nằm ở sa mạc phía tây và phía đông. Qua quyết định này, Lukoil sẽ mở rộng được phạm vi hoạt động của mình tại Ai Cập.

Hiện nay, sự hiện diện của Lukoil chỉ nằm trong giới hạn hoạt động của hai công ty năng lượng Ai Cập là Esh El Mallaha và Meleiha. Lukoil nắm giữ 50% và 24% cổ phần tương ứng từ hai doanh nghiệp trên.

Theo nhận định của Lukoil, “mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Lukoil và Ai Cập khả năng đạt được thỏa thuận mới là rất cao”.

Lukoil là một công ty lớn trong lĩnh vực hydrocarbon của châu Phi, với danh mục tài sản còn nằm ở Cameroon, Ghana và Nigeria. Vào năm 2021, công ty Nga đã cố gắng mua cổ phần của công ty dầu mỏ Sangomar (Senegal), nhưng không thành.

Ý công bố giải pháp tạm thời đối với nhà máy lọc dầu LukoilÝ công bố giải pháp tạm thời đối với nhà máy lọc dầu Lukoil
Italia xin EU hoãn trừng phạt với nhà máy lọc dầu LukoilItalia xin EU hoãn trừng phạt với nhà máy lọc dầu Lukoil
Lukoil chỉ trích quyết định của Chính phủ ÝLukoil chỉ trích quyết định của Chính phủ Ý

Ngọc Duyên

AFP