Loại thức uống quen thuộc tốt cho người bị xơ gan

18:48 | 20/02/2021

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong do xơ gan.

Xơ gan là bệnh lý về gan khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Có khoảng 5 triệu người dân đang mắc xơ gan. Xơ gan thực sự là căn bệnh rất nguy hiểm vì những tổn thương mạn tính không thể hồi phục và khả năng biến chứng nguy hiểm.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hepatology đã chỉ ra rằng, uống cà phê mỗi ngày có khả năng làm giảm đến 66% nguy cơ tử vong do xơ gan.

Loại thức uống quen thuộc tốt cho người bị xơ gan - 1

Ích lợi của cà phê đối với gan cũng đã được Cơ quan Quốc tế nghiên cứu về ung thư (IARC) kết luận dựa trên các nghiên cứu dịch tễ học về mối liên quan giữa uống cà phê với ung thư gan và tử vong sự cố do bệnh gan mãn tính.

Năm 2018, cuộc họp thường niên của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ tổ chức tại Boston cho thấy những người yêu thích cà phê có nguy cơ mắc bệnh gan thấp hơn so với những người không uống cà phê. Theo đó, thường xuyên uống một lượng cà phê vừa phải có thể ngăn ngừa ung thư gan. Cà phê có khả năng làm giảm nguy cơ mắc xơ gan và xơ hóa gan. Uống cà phê còn có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh gan ở nhiều bệnh nhân và bảo vệ cơ thể chống lại gan nhiễm mỡ không do rượu.

Do vậy, cà phê thực sự rất tốt đối với sức khỏe gan và có khả năng hạn chế, ngăn ngừa các bệnh về gan. Uống cà phê mỗi ngày cũng là cách hiệu quả để bảo vệ gan khỏi nguy cơ xơ gan và các bệnh về gan khác. Tuy nhiên, cần nhớ chỉ uống cà phê với lượng vừa phải. Việc lạm dụng cà phê có thể dẫn đến những tác động tiêu cực với sức khòe.

Theo Dân trí