Lào Cai báo cáo Thủ tướng việc học sinh ăn cơm chan canh mì tôm

13:47 | 26/12/2023

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong báo cáo gửi Thủ tướng, tỉnh Lào Cai cho biết, UBND huyện Bắc Hà đã chuyển một số nội dung vụ việc 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm sang cơ quan công an để điều tra, xác minh.

Sáng 26/12, trao đổi với phóng viên, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết vừa ký văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về vụ việc bữa ăn bán trú của học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 không đảm bảo chất lượng, có dấu hiệu bị cắt xén.

Văn bản này vừa được gửi đi hôm 25/12.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu cho thấy thông tin bữa ăn bán trú của học sinh bị cắt xén là chính xác.

Lào Cai báo cáo Thủ tướng việc học sinh ăn cơm chan canh mì tôm - 1
Các em học sinh ăn cơm chan canh với mì tôm (Ảnh: VTV24).

"Nhà trường không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; Nhiều hồ sơ nhập, xuất, công khai hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận; Nhiều bảng kê giao nhận, xuất hàng hóa ngày người nhận thực phẩm, hiệu trưởng chưa ký; Phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền.

Bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng... Quy trình mua và giao nhận thực phẩm hiện không thực hiện đúng trình tự quy định. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch", thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai nêu.

Cũng theo UBND tỉnh Lào Cai, về thông tin người dân không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa, đoàn kiểm tra khẳng định có cơ sở.

Hiện nay nhà trường mới chỉ mua mới sách giáo khoa lớp 4 cho học sinh, các lớp 1, 2, 3, 5 dùng sách cũ và mua bổ sung một số sách thiếu. Như vậy thông tin phụ huynh không nhận được tiền hỗ trợ học tập 150.000 đồng một tháng là có cơ sở.

Do một số nội dung cần xác minh liên quan nhiều người, ở các thời điểm khác nhau, có tính chất phức tạp, nên UBND huyện Bắc Hà chuyển một số nội dung theo phản ánh của cơ quan báo chí sang cơ quan Công an huyện Bắc Hà để tiếp tục điều tra.

Lào Cai báo cáo Thủ tướng việc học sinh ăn cơm chan canh mì tôm - 2
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (Ảnh: VTV24).

"Do một số nội dung cần xác minh liên quan đến nhiều người, ở những thời điểm khác nhau và có nội dung, tính chất phức tạp nên UBND huyện Bắc Hà đã chuyển thông tin phản ánh trên sang cơ quan công an để điều tra, xác minh. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh Lào Cai là xử lý thật nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với sai phạm.

Khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, địa phương sẽ báo cáo đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và thông tin rõ đến nhân dân", báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai nêu.

Trước đó, ngày 21/12, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Trong đơn xin từ chức, ông Hà nêu lý do tự nhận trách nhiệm của cá nhân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Theo Dân trí

11 học sinh ăn hai gói mì: Thiếu đồ ăn thường xuyên, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn!11 học sinh ăn hai gói mì: Thiếu đồ ăn thường xuyên, Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn!