Làm thế nào để có được giấc ngủ nhanh và ngon?

06:40 | 25/09/2018

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngủ không đủ giấc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và có một tâm trạng không tốt. Điều này có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe thể chất về lâu dài.

Các vấn đề liên quan đến việc thiếu ngủ bao gồm béo phì, trầm cảm và lo âu, tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề về khả năng sinh sản.

Vậy, để có được một giấc ngủ ngon lành, bạn có thể thử 3 bước này xem sao nhé!

1. Đầu tư 1 chiếc giường chất lượng

Giường là vật dụng thiết yếu cho mọi giấc ngủ, vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cho mình một chiếc giường đạt mức tiêu chuẩn để phục vụ cho giấc ngủ của mình nhé!

lam the nao de co duoc giac ngu nhanh va ngon

Nệm phải đủ chắc chắn để hỗ trợ cột sống của bạn theo đúng hướng, đồng thời phù hợp với đường nét của cơ thể bạn.

Không bao giờ đợi cho đến khi giường của bạn hoàn toàn bị hỏng. Các chuyên gia về giường khuyên bạn nên thay nệm 7 năm 1 lần.

“Nền tảng của một giấc ngủ đêm tuyệt vời là một chiếc giường thoải mái. Nệm phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn giữa một đêm yên tĩnh và bồn chồn, giúp bạn tránh khỏi cơn mệt mỏi và khó chịu” - Hội đồng nghiên cứu giấc ngủ của Anh quốc thông tin thêm.

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cơn đau nhức, đó chính là lúc thay đổi nệm giường.

2. Xem lại thói quen đi ngủ của bạn

Cố gắng duy trì thói quen ngủ thường xuyên, lên giường vào một giờ nhất định và hạn chế ngủ trưa trong ngày.

Trước khi đi ngủ, cố gắng không nên tiêu thụ quá nhiều chất lỏng, vì vậy bạn sẽ không phải thức dậy vào ban đêm để mò vào nhà vệ sinh nữa.

Tắt máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng, TV, v.v… của bạn vài giờ trước khi đi ngủ, vì vậy bạn không bị phân tâm khi đến giờ ngủ. Và giữ cho căn phòng của bạn ở nhiệt độ thoải mái nhất có thể.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Một bài tập tốt có thể giúp cơ thể cân đối, và cũng làm giảm căng thẳng, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng nó như tập thể dục quá sức mình, để tránh bị tác dụng ngược.

Thể thao và tập thể dục thường xuyên giúp bạn tận hưởng giấc ngủ ngon hơn. Thực hiện các động tác hiệu quả có thể giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng, thúc đẩy giấc ngủ đến sớm và chất lượng.

Người thiếu ngủ dễ cô đơn
Con người ngủ bao nhiêu là đủ?
5 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần thay đổi tư thế ngủ
Bí quyết để có một giấc ngủ ngon

Đặng Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.