Lại Hương Thảo mang tranh gạo tham dự Hoa hậu Thế giới 2013

19:00 | 03/09/2013

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013, Lại Hương Thảo đã mang theo hình ảnh đậm chất Việt là bức tranh được làm từ những hạt gạo để giới thiệu cùng bạn bè thế giới.

Trong lần tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc Gia 2012 tại Ba Lan, Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo đã mang theo một bức tranh gạo để gửi tặng BTC. Tác phẩm mang hình ảnh các thiếu nữ mặc áo dài trắng, đội nón lá, phía dưới là dòng chữ "Miss Vietnam" được xếp tỉ mỉ bằng gạo như một điểm nhấn nhằm vinh danh những phẩm chất của con người cũng như tôn vinh nét đẹp văn hoá Việt.

Lại Hương Thảo cùng bức tranh sẽ đồng hành cùng cô trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 sắp tới

Hương Thảo cho biết cô cảm thấy rất tự hào khi giới thiệu các tác phẩm tranh được làm từ những hạt gạo quý báu của Việt Nam. Bức tranh được đánh giá rất cao và là món quà thật sự ý nghĩa.

Với tinh thần quảng bá văn hóa Việt Nam trong và ngoài nước, đội ngũ làm tranh gạo đã chọn lựa hình ảnh sông nước quen thuộc, mang đậm nét đặc trưng của Việt Nam làm đề tài cho bức tranh gạo “Sông Trăng” dành riêng cho Hương Thảo.

Tác phẩm tranh gạo “Sông Trăng” có kích thước 60x80cm được xếp thủ công từ hơn 24.000 hạt gạo. Bức tranh là sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu gạo và hình ảnh đặc trưng của vùng đồng quê sông nước Việt Nam.

Mỗi hình ảnh, đường nét hay toàn bộ nội dung tổng thể của tác phẩm đều chứa chan tình cảm của người nghệ nhân yêu quê hương, yêu bến nước con đò, với hàng dừa xanh hay cây đa phủ bóng xuống mặt nước trong đêm trăng thanh gió mát…

Ngọc Quỳnh